ไม่พบผลการค้นหา
'สัณหพจน์' ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ มอบทนายแจ้งความเอาผิดเพจ 'ลูก ตถาคต ปกป้องพระพุทธศาสนา' ผิด พ.ร.บ.คอมฯ-การหมิ่นประมาท หลังแชร์ข้อความสร้างความเสียหาย

สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ทนายความไปดำเนินการแจ้งความกับเพจเฟซบุ๊กชื่อ 'ลูก ตถาคต ปกป้องพระพุทธศาสนา' 2 ฐานความผิด คือ ความผิดตามมาตรา 16 พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา จากกรณีที่ทางเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า "ประกาศจับกบฏต่อต้านสถาบันด่วน..สมควรยกระดับการเปลี่ยนแปลงการขับไล่รัฐบาล..ในสถานะกบฏหรือยัง? ยุดรู้จักมันไหมว่าอยู่พรรคไหน?"

รวมถึงยังมีการนำเอารูปภาพของตนใส่ไว้ใต้ข้อความดังกล่าว และมีการใส่ข้อความบนภาพว่า "ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นญัตติขอแบ่งแยกดินแดนอย่างนี้รัฐบาลปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นกบฏต่อ 3 สถาบันและจะเปลี่ยนประเทศไทยไปเป็นดารุสลาม จริงหรือไม่?" ภายหลังจากที่ตนได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการบริหารท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 ซึ่งมีประชาชนได้แสดงความเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยการกระทำดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตน ต่อพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลในส่วนของความมั่นคง ซึ่งที่ผ่านมามีการโพสต์ข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหายหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ตนคิดว่าจะต้องทำให้เป็นบทเรียนว่าไม่สามารถจะใส่ร้ายรัฐบาล ตน หรือพรรคพลังประชารัฐได้ โดยตนจะทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง