ไม่พบผลการค้นหา
2 บริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำแบบพกพา ทยอยเปิดตัวไมโครเอสดีการ์ดความจุ 1 เทราไบต์ เทียบเท่าฮาร์ดดิสก์คอมพิวเตอร์

แซนดิสก์ (SanDisk) บริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำแบบพกพารายใหญ่ในเครือเวสเทิร์น ดิจิตอล (Western Digital) ได้ประกาศเปิดตัว ไมโครเอสดีการ์ด (Micro SD) ความจุ 1TB หรือ 1 เทราไบต์ เทียบเท่า 1,024 กิกะไบต์ ซึ่งเป็นความจุในระดับพอๆ กับฮาร์สดิสก์ของคอมพิวเตอร์ และฮาร์ดดิสก์ขนาดพกพาในปัจจุบันแล้ว

ทางแซนดิสก์ประกาศเปิดตัวเพียงไม่กี่วันหลังจากซัมซุงเปิดตัวสมาร์ตโฟนกาแล็กซี เอส 10 พลัส (Galaxy S10+) ซึ่งชูเรื่องของความจุภายในที่สูงถึง 1 เทราไบต์เป็นจุดเด่น ขณะที่ทางแซนดิสก์ออกตัวว่า นี่เป็นไมโครเอสดีการ์ดขนาด 1 เทราไบต์ ที่เร็วที่สุดในโลก และสามารถทำให้สมาร์ตโฟนยี่ห้อใดก็ตามที่รองรับ มีความจุเทียบเท่ากันได้ โดยไมโครเอสดีการ์ดตัวนี้อ่านข้อมูลได้เร็ว 160 เมกะบิต/วินาที (160MB/s) และเขียนข้อมูลได้เร็ว 90 เมกะบิต/วินาที (90MB/s)

แซนดิสก์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 1 ทีบี แซนดิสก์ เอ็กส์ตรีม ยูเอชเอส-ไอ ไมโครเอสดีการ์ด (1TB SanDisk Extreme UHS-I microSD card) ตัวนี้ ซึ่งเป็นหน่วยความจำแฟลชสำหรับสมาร์ตโฟน กล้อง และโดรน เมื่อวันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ในงานโมบายล์เวิลด์คองเกรส (Mobile World Congress) ประจำปี 2019 งานจัดแสดงโทรศัพท์มือถือ และนำเสนอเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องจากทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ในงานเดียวกันนี้ ไมครอน (Micron) ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ ไมครอน ซี200 1ทีบี ไมโครเอสดีเอ็กซ์ซี ยูเอชแอส-ไอ (Micron c200 1TB microSDXC UHS-I) ไมโครเอสดีการ์ดความจุ 1TB เช่นกัน โดยมีความเร็วการอ่านอยู่ที่ 100MB/s แต่มีความเร็วในการเขียนสูงกว่าเล็กน้อยคือ 95MB/S

สำหรับตัวสินค้า ทางแซนดิสก์มีการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าผ่านหน้าเว็บของแบรนด์ก่อน และจะวางตลาดในเดือนเมษายน โดยมีราคาอยู่ที่ 449.99 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 15,650 บาท ขณะที่ทางไมครอนยังไม่เปิดเผยในส่วนของราคา แต่จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม บริษัทเล็กซาร์ (Lexar) ก็ได้ออกเอสดีการ์ดขนาด 1TB มาก่อนแล้ว แต่มีความเร็วการอ่านเพียง 95MB/s และมีความเร็วการเขียน 70MB/s ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในราคา 499 เหรียญสหรัฐฯ

ที่มา:

On Being
198Article
0Video
0Blog