ไม่พบผลการค้นหา
16 ต.ค.2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า ได้จัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้าจัดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกพรรค โดยมีแกนนำและกรรมการบริหารพรรค อาทิ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี, กรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคฯ, เทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนแรก อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี, วัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรคฯ, อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรคฯ, กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ กรรมการบริหารพรรคฯ ประธานยุทธ์ศาตร์ด้านเศรษฐกิจของพรรคฯ, นายแพทย์วรรณรัตน์ ขาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ เป็นต้น

ในการประชุม เทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทุกคนสิ้นสภาพ ที่ประชุมใหญ่สมาชิกพรรคจึงได้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด ผลการลงคะแนนปรากฏว่า 

  • กรณ์ จาติกวณิช ได้รับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป 
  • เทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นเลขาธิการพรรค 
  • วัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 
  • อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นรองหัวหน้าพรรค 
  • กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค 
  • สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานพรรคฯ
  • กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจและนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็นผู้อำนวยการศูนย์ดำเนินการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมีกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้าชุดใหม่มีทั้งหมด 30 คน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคเดิมหลายตำแหน่งยังคงดำรงตำแหน่งเดิม

สำหรับการปรับโลโก้ของพรรคใหม่ พรรคระบุว่า มีตัวอักษร ช.ช้าง รูปแบบทันสมัยจากการรวมกันของเส้นโค้งสองเส้นที่ทรงพลัง เส้นโค้งสีน้ำเงิน คันธนูอันเข้มแข็ง มุ่งมั่นสู่เป้าหมาย เส้นโค้งสีเหลืองทองแกมแสด เปลวไฟอันรุ่งโรจน์ โชติช่วงชัชวาล สีเหลืองทองแกมแสด แทนความรุ่งโรจน์จากความกระตือรือร้น มั่นใจ กล้าทำ กล้าลอง

กรณ์ กล่าวต่อที่ประชุมด้วยมอตโต้ชัดเจนว่า คนไทยต้องรวย เศรษฐกิจต้องดี ชาติจะพัฒนาได้ ต้องกล้าเปลี่ยน ถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศใหม่ทั้งระบบ ต้องกล้าคิดในเรื่องที่คนอื่นไม่เคยคิด เราต้องสร้างงานใหม่ๆ นับล้านตำแหน่ง งานแห่งอนาคตที่จะสร้างรายได้ให้คนไทย ไม่ว่าจะ Creative Economy, การสร้างให้คนไทยเป็นเซลล์แมนขายของออนไลน์ไปทั่วโลก กล้าทำในเรื่องยากๆ ปรับการคำนวณฐานภาษีใหม่ ให้คนชนชั้นกลางจ่ายภาษีน้อยลง เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋า กล้าชนกับบริษัทยักษ์ใหญ่รื้อโครงสร้างพลังงานใหม่ กล้าเปลี่ยนแปลงโดยการตั้งบริษัทเพื่อผลิตภัณฑ์การเกษตรแต่ละชนิด เช่น บริษัทข้าวหอม ให้มืออาชีพมาช่วยสร้างตลาด ชาวนาชาวไร่ทุกคนมีหุ้นอยู่ในบริษัท ซึ่งสามารถเข้าตลาดหุ้นได้ในอนาคต และสุดท้ายคือ กล้าตัดสินใจให้รัฐอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ทำให้รัฐเล็กลงด้วยเทคโนโลยีหรือ Gov Tech ทำให้คนเข้าถึงได้ง่าย 24 ชั่วโมง

ด้านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจ โดยพรรคชาติพัฒนากล้า ทำงานได้กับทุกพรรค