ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีนักบอลติดเชื้อโควิด-19 พบ 1 คน จากการตรวจทั้งหมด 1,115 คน คาดติดเชื้อจากประเทศต้นทาง พร้อมเลื่อนแข่งขันไทยลีก

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค และ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าวกรณีมีนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19

เบื้องต้นตรวจนักฟุตบอล ผู้ตัดสิน 1,115 คน ไม่พบติดเชื้อ พบติดเชื้อเพียงคนเดียว คือ นักฟุตบอลวัย 29 ปี ชาวอุเบกิซสถาน จากทีมฟุตบอล บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางจากอุเบฯ เข้าสถานที่กักตัว 13-27 ส.ค. จากนั้นได้มีการลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับทีมราชบุรีและทีมขอนแก่น ในวันที่ 30 ส.ค. หลังจากเดินทางด้วยเครื่องบินเพื่อฝึกซ้อมที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 43 คน ขณะนี้อยู่ในสถานที่กักตัว

นพ.ยง ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ คาดว่าน่าจะติดเชื้อจากประเทศต้นทาง ซึ่งไม่มีอาการ และเป็นการพบเชื้อในลักษณะตรวจเชื้อเชิงรุกก่อนการแข่งขัน แตกต่างจากพบการติดเชื้อในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ที่พบผู้ติดเชื้อด้วยอาการปอดปวมและเข้ารักษาในโรงพยาบาล เมื่อพบติดเชื้อ เชื้อได้แพร่ระบาดไปมากแล้ว แต่ในขณะนี้ ยังพบว่านักฟุตบอลรายนี้ยังมีเชื้อที่น้อย แต่ยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอล สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ทีมที่ได้พบกับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด คือ ทีมราชบุรีและทีมขอนแก่น จะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน