ไม่พบผลการค้นหา
'มดดำ' โผล่ร่วมงานเปิดตัวว่าที่ ส.ส. เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'มดเล็กศักดิ์ชาย' ชิง ส.ส. เมืองแปดริ้ว ลั่นยังไม่คิดเล่นการเมือง โยน 'มดเล็ก' ตอบปม 'สุชาติ' ย้ายค่ายซบเพื่อไทย

วันที่ 2 ธ.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวเปิดตัวผู้มีความประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 10.48 น. คชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง เดินทางมาเข้าร่วมให้กำลังใจ ศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ มดเล็ก น้องชายที่มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต จ.ฉะเชิงเทรา 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า คชาภา ได้นั่งข้าง พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย และพูดคุยกันเล็กน้อย ทั้งนี้ เมื่อปี 2562 คชาภา เคยร่วมเป็นหนึ่งในทีมหาเสียงให้กับพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากมีความสนิทสนมกับ พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งฯ 

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 จะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่ง รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ระบุว่า พวกนี้เป็นคนเก่าคนแก่ ถ้าจะกลับมาก็ถือเป็นเกียรติ 

ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทยในวันนี้ ผู้สื่อข่าว ระบุว่า เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในเขตพื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง โดยมีทั้งสิ้น 57 คน 


ยังไม่คิดเล่นการเมือง

ภายหลังการแถลงข่าวเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. คชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า ที่ทำงานของตนอยู่ใกล้ๆ จึงเดินมาให้กำลังใจน้องชาย คือ ศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือมดเล็ก ที่ร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอนาคตเส้นทางการเมือง คชาภา ตอบว่า ยังเป็นศูนย์ เพราะตอนนี้ยังมีความสุขกับงานปัจจุบัน ส่วนกระแสข่าวที่บิดา คือ สุชาติ ตันเจริญ ส.ส. จ. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) คนที่ 1 จะกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น คชาภา ตอบว่า ให้น้อง (ศักดิ์ชาย) มาก่อน และด้วยความที่ตนสนิทกับ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย ก็เหมือนกับลูกอีกคนหนึ่ง 

เมื่อถามย้ำถึงอนาคตทางการเมืองของบิดา คชาภา ตอบว่า “เดี๋ยวมาส่งเองฮะ” ก่อนจะโยนให้ ศักดิ์ชาย เป็นผู้ตอบคำถามว่า เดี๋ยวรอคุณพ่ออีกทีหนึ่ง เดี๋ยวเขาก็มาพร้อมมดดำ 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถาม ศักดิ์ชายว่า บิดาได้แนะนำงานทางการเมืองอะไรมาหรือไม่ ศักดิ์ชาย ตอบว่า ตนเป็น สจ. มา 10 ปี 3 สมัยแล้ว ได้ลงพื้นที่ และเรียนรุู้อะไรมาด้วยตนเอง ส่วนคุณพ่อก็ได้สอนบางอย่างมา ตรงนี้ก็เลยถนัด และเป็นทางเดินของตนเอง

เมื่อถามถึงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราของ สุชาติ เป็นของพรรคพลังประชารัฐแต่เดิม แล้วการย้ายสังกัดมาพรรคเพื่อไทยน่าจะมีโอกาสในการรับเลือกตั้งมากขึ้นหรือไม่ ศักดิ์ชาย ตอบว่า โอกาสน่าจะมี โอกาสก็มี ขอไม่พูดมาก ณ ตรงนั้น 

เมื่อถามว่า มั่นใจว่า ศักดิ์ชาย จะชนะหรือไม่ คชาภา ตอบว่า ตรงส่วนนี้อยู่ที่พ่อแม่พี่น้องแล้วกัน ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าช่วยหาเสียงด้วยได้หรือไม่ ถ้าหากจะไปช่วยก็ไปในฐานะพี่แล้วกัน