ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ สั่งรับมือผลกระทบความขัดแย้ง สหรัฐอเมริกาและอิหร่านขอคนไทยมั่นใจพลังงานในประเทศพร้อมสั่งคุมความปลอดภัยสถานทูต อิหร่าน-อิสราเอล-สหรัฐฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความขัดแย้งอเมริกาและอิหร่าน ว่าประเทศไทยได้ติดตามสถานการณโดยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ให้เหล่าทัพและกระทรวงการต่างประเทศ ติดตามอย่างใกล้ชิดสิ่งที่จะเกิดผลกระทบต่อไทย ขณะเดียวกันได้เตรียมบ้านพักของเอกอัครราชทูตและสถานทูตหากเกิดเหตุฉุกเฉินเพื่อให้คนไทยได้ไปอาศัยและดูแลความปลอดภัย สถานทูตสหรัฐอเมริกา -อิหร่าน-อิสรเอลที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย และขอให้คนไทยเชื่อมั่นเรื่องพลังงานที่อาจจะได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งครั้งนี้ โดยกระทรวงพลังงานได้สำรองพลังงานไว้แล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

ส่วนเหตุการณ์ลอบยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตรระบุว่า เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจติดคามคนร้าย เพราะยังไม่ทราบว่าการก่อเหตุยิงมาจากเรื่องอะไร แล้วแต่ตำรวจจะติดตามดำเนินคดี โดย ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อคืนก็ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าจากตำรวจและ ไม่ได้คุยกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อมกัน พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ไม่รู้จะไปคุยกับตนทำไมเพราะตนไม่ใช่ตำรวจ

อ่านเพิ่มเติม