ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ชี้ช่อง 'มงคลกิตต์' ร้อง กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบ 'สิระ' ใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ จวกพรรคการเมืองคิดก่อนส่งใครนั่งประธาน กมธ. ย้ำต้องมีความรู้ความสามารถไม่ใช่ดีแต่ต่างตอบแทน ด้าน 'สิระ' เตรียมนำคลิปเสียงนักการเมืองตบทรัพย์เข้า กมธ.กฎหมาย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการทะเลาะวิวาทกันระหว่าง 'สิระ เจนจาคะ' ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กับ 'มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์' หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ บานปลายจนมีการเปิดคลิปเสียงตบทรัพย์บริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด ว่า การทะเลาะวิวาทกัน ถือเป็นการทำตัวไม่เหมาะสม อยากฝากถึงพรรคการเมืองว่าการจะให้ ส.ส. คนใดมาเป็นประธานกรรมาธิการ ต้องดูเรื่องความรู้ความสามารถในเรื่องนั้นๆ ด้วย ไม่ใช่คิดแต่การตอบแทนกัน หากไม่มีความรู้ก็ไม่ควรนำมาเป็นประธานกรรมาธิการ 

ขณะเดียวกันอยากฝากถึงสิระ ในเรื่องของคลิปวิดีโอตบทรัพย์ ว่า เรื่องเกิดก่อนที่มงคลกิตติ์จะมาเป็น ส.ส. ใช่หรือไม่ หากใช่ถือว่าขณะนั้นมงคลกิตติ์เป็นบุคคลธรรมดา คนที่จะเป็นเจ้าทุกข์ได้คือบริษัทเอกชนแห่งนั้น ที่ต้องไปร้องทุกข์ในข้อหากรรโชกทรัพย์ ดังนั้น เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสภาฯ และสิระ ก็ไม่มีอำนาจเรียกมงคลกิตติ์ มาพบเนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งหากสิระไปยุ่ง เขาอาจจะร้องมาที่กมธ.ป.ปช. ว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบได้ จึงขออย่าทำอะไรโดยไม่มีอำนาจ

'สิระ' เตรียมนำคลิปเสียงตบทรัพย์เข้า กมธ.กฎหมาย

ด้าน สิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน โชว์แฟรชไดรฟ์ บันทึกคลิปเสียงคล้ายนักการเมือง เรียกเงินรับบริษัทติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยจะนำหลักฐานเพื่อขอมติคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้ พร้อมเปิดเผยว่า กว่าจะได้หลักฐานมา มีราคาต่อรองพอสมควร แต่ขณะนี้คลิปเสียงก็เผยแพร่ไปทั่วแล้ว และขอให้นักการเมืองคนนี้สารภาพต่อสังคมว่าตั้งใจไปตบทรัพย์จริง