ไม่พบผลการค้นหา
บีทีเอส นำขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียวขบวนใหม่ออกวิ่งทดลองระบบ รับการเปิดสถานีใหม่ 4 สถานี 'พหลโยธิน-รัชโยธิน-เสนานิคม-ม.เกษตรฯ' ก่อนเปิดให้บริการเดือน ธ.ค. นี้

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันที่ 14 พ.ย. 2562 บริษัทฯได้นำขบวนรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ EMU – B3 ที่ได้รับมอบ จากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ ทยอยขึ้นทดสอบระบบการเดินรถ ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว รวมไปถึง 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 (N10) สถานีรัชโยธิน (N11) สถานีเสนานิคม (N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต -สะพานใหม่-คูคต

ขณะนี้ การก่อสร้างงานโยธาและการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะนำรถขบวนใหม่ขึ้นทดสอบความพร้อมการเดินรถในสภาพแวดล้อมเสมือนการให้บริการจริงก่อนนำมาให้บริการ โดยจะทดสอบตลอดทั้งวัน เพื่อเตรียมนำมาให้บริการประชาชนพร้อมกับการเปิด 4 สถานีใหม่ ภายในเดือน ธ.ค. นี้ และเพื่อรองรับผู้โดยสารในอนาคตที่จะมีจำนวนมากขึ้นหลังมีการขยายเส้นทางการให้บริการไปจนถึงสถานีคูคต ที่จะเปิดภายในปลายปี 2563 นี้ 

บีทีเอส.jpg

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าการส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวน 46 ขบวน ขณะนี้ขบวนรถจากบริษัทซีเมนส์ จำกัด จำนวน 22 ขบวน ได้รับมอบครบทั้งหมดแล้ว และนำมาให้บริการประชาชนอยู่ขณะนี้ ส่วนขบวนรถที่มาจากบริษัท ซีอาร์อาร์ซี ฉางชุน เรลเวย์ เวฮิเคิลส์ จำนวน 24 ขบวน

ขณะนี้ รับมอบแล้วจำนวน 11 ขบวน เหลืออีก 13 ขบวน จะส่งมอบแล้วเสร็จภายใน มี.ค. 2563 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีขบวนรถไฟฟ้าที่สามารถรองรับการให้บริการผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 98 ขบวน (392 ตู้) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเดินรถสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :