ไม่พบผลการค้นหา
ก้าวไกล ฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหายทางเเพ่ง 'หมอวรงค์-ณฐพร' คนละ 24,062,475 บาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 21 มิ.ย. นี้

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา พรรคก้าวไกล นำโดย ณัฐวุฒิ​ บัวประทุม​ รองหัวหน้าพรรค ปดิพัทธ์​ สันติภาดา​ ส.ส.พิษณุโลก กรรมการบริหารพรรค และณัฐชา​ บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. โฆษกพรรค เดินทางไปยื่นฟ้อง​ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และณฐพร โตประยูร ในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นตัวแทนในการยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หนึ่งคดี และณฐพร โตประยูร อีกหนึ่งคดี ในส่วนการยื่นฟ้องนายแพทย์วรงค์นั้น พบว่ามีการกระทำผิดต่างกรรม ต่างวาระทั้งสิ้น 2 ครั้ง คือในวันที่ 20 ม.ค. 2564 และในวันที่ 3 ก.พ. 2564 โดยมีการกระทำความผิดผ่านการแถล่งข่าวและการโพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งทั้งหมดมีการให้ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคก้าวไกล ซึ่งพรรคจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงและเกียรติยศของพรรค โดยมีการยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท มาตรา 326 , 328 ของประมวลกฎหมายอาญา และมีการเรียกค่าเสียหายทางแพ่งจำนวน 24,062,475 บาท พร้อมเรียกร้องให้นายเเพทย์วรงค์ หยุดพฤติกรรมอันเป็นการทำให้เกิดความเสียหายอีก

ส่วนในคดีที่สอง เป็นการยื่นฟ้องต่อ ณฐพร โตประยูร ซึ่งเข้าไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการกล่างหาว่าพรรคก้าวไกล มีการกระทำที่ละเมิดต่อ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 โดยมีการฟ้องร้องในฐานความผิดหมิ่นประมาท ในกรณีที่ให้เข้ามาอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และข้อกล่าวหาตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 101 ฐานกล่าวหาพรรคการเมืองโดยรู้อยู่แล้วว่าข้อความดังกล่าวเป็นเท็จ โดยมีการเรียกค่าเสียทางเเพ่งเป็นจำนวนเงิน 24,062,475 บาท เช่นเดียวกัน

ปดิพัทธ์​ เปิดเผยหลังจากยื่นฟ้องต่อศาลว่า ทั้งสองกรณีจะมีการไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 มิ.ย. 2564