ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ เผยเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ฝนเริ่มลดลง และอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาฯ ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 40% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก เริ่มมีฝนลดลง และอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส

ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบว่า อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 10.0 องศาที่จุดชมวิวกิวแม่ปาน ท้องฟ้าเปิดเห็นทะเลหมอก ที่สวยงามตัดกับแสงพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่ยอดดอย ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าสภาพอากาศแปรปรวน และอุณหภูมิที่ลดลงเป็นผลมาจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนระลอกใหม่ที่แผ่เสริมเข้าปกคลุมภาคเหนือส่งผลให้ในระยะแรกจะมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง

หลังจากนั้นอุณหภูมิก็จะเริ่มลดลง โดยในช่วง 1-2 วันนี้ยังจะมีโอกาสที่บางพื้นที่ของภาคเหหนือจะมีอากาศแปรปรวนดังกล่าว ก่อนที่ในช่วงวันที่ 8-12 ตุลคมนี้มวลอากาศเย็นยังจะปคลุมภาคเหนือปริมาณฝนก็จะเริ่มลดลงก่อนที่่อุณหหภูมิจะหนาวเย็นลงอีก