ไม่พบผลการค้นหา
"อนุทิน" รับเสียใจ "สิริพงศ์" ไม่บอกล่วงหน้าขอโหวตสวนมติพรรค ยันเสียงแตกแถวไม่มีผลต่อเก้าอี้รัฐมตรี ยืนยันคมนาคมยังเป็นของภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรีของนายสิริพงศ์ ​อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจ​ไทย ที่สวนมติพรรค เป็นเรื่องดีและพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคไม่ได้ควบคุมทุกอย่างหรือบีบบังคับ เพราะอย่างมากพรรคขอแค่ความร่วมมือ การตัดสินใจทุกอย่างถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว ซึ่งเราเคารพ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการขับให้ออกจากพรรค ขณะเดียวกัน ถือว่าเป็นเรื่องดีที่พรรคมีคนที่เป็นตัวของตัวเอง โดยได้พูดคุยกับนายสิริพงษ์ เจ้าตัวได้ขอโทษแล้ว ทุกอย่างจบและไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้กำลังใจกันและกัน 

ทั้งนี้ ได้ตำหนินายสิริพงษ์ไป เพราะไม่ได้มาบอกกล่าวล่วงหน้า ตอนที่ประชุมพรรคไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ แต่ยอมรับว่าตัวเองประเมินนายสิริพงษ์ผิดพลาดไป ไม่ได้ระแวงสงสัย และย้ำว่า เหตุการณ์นี้จะไม่กระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีที่ได้ตกลงร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไว้ ขออย่านำมาผูกกัน เพราะเป็นคนละเรื่อง ส่วนกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะล้มดีลเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวด้วยน้ำเสียงหัวเราะว่า ก็ดี ถ้ามีการล้มดีลจริง ก็จะขอเพิ่ม  

ขณะเดียวกันย้ำว่า โควต้าเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังไม่มีใครพูดเป็นอย่างอื่น และพรรคได้ย้ำไปแล้วว่า เราต้องการไปทำงาน ไม่ได้เข้าไปเพื่อต่อรองอะไร และพยายามที่จะเข้าไปทำงานในกระทรวง ตามนโยบายที่พรรคเคยให้ไว้กับประชาชนตอนหาเสียง ซึ่งหลังจากตกลงกัน ก็ไม่ได้คุยอะไรกันอีก ตกลงอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น 

นอกจากนี้ นายอนุทินยังกล่าวอีกว่าทุกอย่างมีสองด้าน ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ถ้าอะไรที่ยอมแล้วบ้านเมืองไปได้ก็ยอม

ส่วนกรณีโซเชียลมีเดียได้ติด #RIPthailand หลัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จากนี้ประเทศจะได้สงบเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง