ไม่พบผลการค้นหา
สภาวะการที่เปลี่ยนแปลงทั่วโลก นอกจากจะทำให้สัตว์และพืชสูญพันธุ์แล้ว ยังเป็นสาเหตุให้ประชาชากรเสียชีวิตอย่างน้อย 250,000 ราย ในแต่ละปี

รายงานในวารสารทางการแพทย์The New England Journal of Medicine ระบุว่า อุณภูมิโลกที่สูงขึ้นจะเป็นสาเหตุของการตายที่เพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่องค์การอนามัยโลก( WHO ) คาดการณ์ว่า ภาวะโลกร้อนจะทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 250 ,000 คนในทุกๆปี

ในปี 2014 WHO ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคมาลาเรีย โรคท้องร่วง โรคเครียดจากความร้อน และการขาดสารอาหาร ซึ่งจะเป็นสาเหตุสำคัญที่จะฆ่าชีวิตประชากรบนโลกในช่วงระหว่างปี 2030 - 2050

เซอร์ แอนดรูว์ เฮนส์ นักระบาดวิทยาชาวอังกฤษ หนึ่งในผู้เขียนบทวิคราเะห์รายงานดังกล่าวนี้ระบุว่า ภาวะโลกร้อนนั้นส่งผลกระทบสุขภาพของประชากรมากกว่าที่คาดการณ์ไว้และเขาเชื่อว่าในแต่ละปีที่มีผู้เสียชีวิตประมาณ 250,000 ตามรายงานของ WHO นั้นเป็นการประเมินที่ค่อนข้างล้าหลังแล้ว

ทั้งนี้เขายังระบุว่า ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่เป็นสาเหตุให้ประชากรทั่วโลกเสียชีวิตจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ ทั้งการผลิตอาหาร จำนวนปริมาณพืชผลทางการเกษตร และการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลก สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดการจำกัดในด้านการเก็บเกี่ยวผลผลิต

ในรายงานดังกล่าวยังระบุว่า การขาดแคลนอาหารที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพียงอย่างเดียว จะทำให้มีผู้เสียชีวิตทั่วโลกสูงถึง 529,000 ต่อปี ภายในปี 2050 และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศจะทำให้ประชากรกว่า 100 ล้านคน ประสบกับปัญหาความจากจนภายในปี 2030 และจำนำมาซึ่งปัญหาทางด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน 

ที่มา CNN