ไม่พบผลการค้นหา
'สงคราม' อัด 'ประยุทธ์' ตระบัดสัตย์ไม่แก้รัฐธรรมนูญ แนะปรับ ครม.ยึดประโยชน์ประชาชนอย่ากังวลโควต้าการเมือง

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ที่กำลัง เกิดขึ้นภายหลัง ถือเป็นโอกาสดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะได้ปรับ ครม. ภายหลังจากมีเหตุที่ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลงทันที 3 ตำแหน่ง 

ดังนั้นการปรับคณะรัฐมนตรีควรปรับเพื่อนำคนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาทำงาน ให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ อย่ายึดเอาฐานทางการเมืองมาเป็นปัจจัยว่าในการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน พร้อมปรับรัฐมนตรีที่โลกลืมออกแล้วตั้งคนใหม่เข้ามาแทน อย่าคิดแต่วางฐานการเมือง ควรคิดถึงประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญอย่าเห็นแก่ตัวคิดถึงแต่การสืบทอดอำนาจตัวเอง 

สงคราม กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้แม้การวินิจฉัยรัฐธรรมนูญของศาลรัฐธรรมนูญ จะยังไม่ออกมา ทั้งนี้นักการเมืองต้องคิดเสมอว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ต้องแก้ไขได้ และ สำคัญคือ พี่น้องประชาชนอยากให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อมั่นว่าหากแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือมีรัฐธรรมนูญใหม่คุณภาพชีวิตของประชาชนจะดีขึ้น 

“ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดต่อหน้าประชาชนในหลายวาระ ว่า ยินดีหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตัวเองไม่มีปัญหา มาถึงเวลานี้คนเป็นนายกรัฐมนตรี จะตระบัดสัตย์ไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องไม่ทำตัวเป็นโฆษะบุรุษ ที่เชื่อถือไม่ได้ หากนักการเมืองทุกพรรคการเมืองจริงใจกับประชาชนตามที่ปากพูด การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าไร้ปัญหาอย่างแน่นอน” สงคราม กล่าว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :