ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุ กกต. อนุญาตให้ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมวงดีเบตได้ แต่ต้องอยู่นอกเวลาราชการ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ นำนายประสิทธิ์มะหะหมัด ผู้สมัคร ส.ส.เขตประเวศ ลงพื้นที่หาเสียงภายในตลาดสดพัฒนาการ เพื่อเชิญชวญให้ประชาชนและพ่อร้าแม่ค้าภายในตลาดไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมกับขอคะแนนเสียงจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า 

นายพุทธิพงษ์ เปิดถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยื่นจดหมายสอบถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้วยว่า ทางพรรคพลังประชารัฐได้ยื่นจดหมายสอบถาม กกต. ไว้ 2 เรื่องด้วยกัน คือ สอบถามเกี่ยวกับการทำกิจกรรมทางการเมืองอะไรได้บ้าง และ อีกข้อคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐสามารถดีเบตได้หรือไม่

ล่าสุดทาง กกต. ได้ตอบกลับจดหมายดังกล่าวแล้ว ได้รับคำตอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเข้าร่วมการดีเบตกับพรรคการเมืองอื่น ๆได้ แต่จะต้องอยู่นอกเวลาราชการ ส่วนการทำกิจกรรมทางการเมืองก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่จะต้องเป็นกิจกรรมที่เหมาะสม 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทาง กกต. อนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐทำกิจกรรมได้ แต่พรรคก็ต้องปฎิบัติตัวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่สามารถทำอะไรตามใจชอบได้ โดยเฉพาะกิจกรรมที่ทำต้องอยู่นอกเวลาราชการ เพื่อไม่ให้กระทบต่อหน้าที่ทางราชการ ส่วนกิจทำกิจกรรมทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคได้เตรียมการไว้บ้างแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นที่ต่าง ๆ จังหวัด

"สนธิรัตน์" รอหนังสือ กกต.แจงกรอบ "บิ๊กตู่" หาเสียง มั่นใจพรรคได้ประโยชน์ ไม่กลัวถูกโจมตี เชื่อ "ประยุทธ์" อดทนสูง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

โดยนายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์กรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.อนุญาตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงได้ว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบว่า กกต.อนุญาต ซึ่งทางพรรคต้องรอหนังสือจาก กกต.อย่างเป็นทางการ ว่ารูปแบบที่จะให้ พล อ.ประยุทธ์หาเสียงมีรายละเอียดเป็นอย่างไร พรรคจะหารือกันเร็วๆนี้ เพื่อวางแผนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาช่วยพรรคได้อย่างไร โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง 

"พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนของประชาชนอยู่แล้ว หากมาช่วยพรรคหาเสียง ก็เชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อพรรคเป็นอย่างยิ่ง แต่พรรคจะดำเนินการให้รอบคอบ ตรงความต้องการของประชาชนและหมาะสมทั้งข้อกฎหมายและเหมาะสมทางการเมือง"นายสนธิรัตน์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากให้พลเอกประยุทธ์มาช่วยหาเสียงจะทำให้พรรคถูกโจมตีในปัญหาเดิมๆหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการโจมตีกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าท่านจะลงมาช่วยหาเสียงหรือไม่ลงมาช่วยหาเสียง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่พลเอกประยุทธ์ต้องใช้ความอดทนอย่างสูง แต่ตนคิดว่าทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบกติกา และหลักการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้หลายพรรคโจมตี การปราศรัยที่จังหวัดสมุทรปราการซึ่งปราศรัยด้วยถ้อยคำหยาบคายและสร้างความขัดแย้งซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพ่ายแพ้ ซึ่งนายสนธิรัตน์กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะมีคำพูดแค่ประโยคเดียว ขณะที่พรรคการเมืองอื่นๆใช้ถ้อยคำที่รุนแรงกว่าตนเองเยอะ การปราศัยดังกล่าวตนเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีเจตนาสร้างความคึกคักให้ประชาชนที่มาฟังปราศรัย ไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้งหรือมีนัยยะใดๆ หากฟังโดยภาพรวมก็จะเข้าใจ

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการปราศรัยของตัวเองไม่ได้ใช้วาจาหยาบคายและระมัดระวังการใช้วาจาในการสร้างความขัดแย้ง เพราะวัตถุประสงค์ในการปราศรัยเพื่อชี้แจงต่อประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย และเหตุใดต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นในแต่ละพื้นที่ก็จะมีบริบทและรูปแบบการปราศัยที่แตกต่างกันไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิจารณ์นโยบาย เรื่องข้าวของพรรคพลังประชารัฐว่าลอกเลียนแบบนโยบายจำนำข้าว ของพรรคเพื่อไทย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นการสร้างความเข้าใจผิดครั้งใหญ่มาก ว่าพรรคพลังประชารัฐกลับไปทำนโยบายจำนำข้าว ซึ่งไม่เป็นความจริงเพราะนโยบายของพลังประชารัฐ คือการชะลอการขาย เพื่อให้ผลผลิตของชาวนาไม่ถูกกดราคา กลไกที่พักใช้ไม่ได้แทรกแซงราคาตลาด

โดยไม่มีการทำราคาชี้นำตลาด เป็นการเอาราคาตลาดย้อนหลัง 3 ปี เป็นตัวตั้ง เพื่อเข้าไปดูเรื่องโครงสร้างราคา และสินเชื่อชะลอก็เป็นสินเชื่อที่ราคาต่ำกว่าตลาดด้วยซ้ำไป ดังนั้นการที่บอกว่าพรรคพลังประชารัฐไปลอกนโยบายจำนำข้าวถือเป็นการสร้างความสับสนให้แก่ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอยืนยันว่าจะผลักดันราคาข้าวให้สูงถึง 18,000 บาท 

สุริยะ ลั่น 'พปชร.' กวาดส.ส.สุรินทร์เรียบ

ขณะที่นายสุริยะ กล่าวถึงความมั่นใจในการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดสุรินทร์ว่า ต้นได้ให้บริษัทจัดทำโพลสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ทั้งหมด 7 เขต เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพบว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้ส.ส. ทั้งหมด 7 ที่นั่ง เมื่อถามว่าสาเหตุใดที่ประชาชนชอบพรรคพลังประชารัฐก็ได้คำตอบว่า เรื่องของราคาข้าว

เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนที่ทำราคาได้สูงขนาดนี้ คือ 18,000 บาท รวมไปถึงเรื่องของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ทำให้ชาวจังหวัดสุรินทร์ได้เงินไปใช้สอย ดังนั้นประชาชนจึงมั่นใจว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะสามารถสานต่อ และผลักดันเรื่อง ต่างๆเพื่อแก้ปัญหาปากท้องได้สำเร็จ

เมื่อถามว่าผลโพล ของนายสุริยะ เชื่อถือได้ใช่หรือไม่เนื่องจากโพลสำนักอื่นๆ ก็มีผลสำรวจที่แตกต่างออกไป นายสุริยะกล่าวว่า อาจเป็นของจังหวัดอื่น แต่ที่จังหวัดสุรินทร์ตนดูมาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าได้ 7 ที่นั่ง ประกอบกับได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนก็พบว่าสอดคล้องกับผลโพลที่ตนเองได้รับทราบข้อมูลมา

นายสุริยะกล่าวว่า รูปแบบการปราศรัยและหาเสียงพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีการใช้ถ้อยคำหยาบคายหรือสร้างความขัดแย้ง รวมถึงใช้เกมใต้ดินหรือใช้อำนาจรัฐเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรค พลังประชารัฐ อย่างที่ถูกกล่าวหาอย่างแน่นอน เพราะยุคสมัยนี้หากเรายังไปใช้อำนาจรัฐ ก็จะถูกพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามจับจ้อง ซึ่งจะเกิดความเสียหายกับพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :