ไม่พบผลการค้นหา
ชายไทยในเกาหลีใต้ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ปีนกำแพงฝ่าระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเข้าไปด้านในกองทัพอากาศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะถูกจับกุม โดยบอกสาเหตุที่ทำลงไปว่ากำลังหาทางลัดไปบ้านเพื่อน

สถานีโทรทัศน์ JTBC ของเกาหลีใต้รายงานว่า ตำรวจในจังหวัดคยองกี ได้จับกุมตัวชายไทยคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี หลังจากที่เขาได้ปีนกำแพงล้อมลวดหนาม สูง 2 เมตร และยังเป็นกำแพง 3 ชั้น ของกองทัพอากาศซูวอนเข้าไปยังลานบิน ในช่วงเวลา 20:00 น. ของคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ชายคนดังกล่าวปีนฝ่ากำแพง 3 ชั้น เข้ามายังด้านในของกองทัพอากาศได้สำเร็จ เขายังสามารถหลบหนีการลาดตระเวนของทหารยาม ป้อมยามและกล้องวงจรปิดหลายจุด ข้ามลานบินมายังอีกฝั่งได้สำเร็จ ก่อนที่จะถูกทหารนายหนึ่งพบเข้าและควบคุมตัว  

หลังจากที่ถูกทหารควบคุมตัว ชายไทยคนดังกล่าวก็ถูกส่งตัวต่อไปยังสถานีตำรวจ ซึ่งตำรวจได้ทำการสอบปากคำ โดยขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ พบว่าเขาอยู่ในอาการเมาสุราและให้การสับสน โดยตอนแรกเขาให้การว่าที่ปีนกำแพงเข้าไปในกองทัพอากาศเพราะกำลังถูกคนไล่ล่า ต่อมาก็ให้การว่าเขาปีนกำแพงเพื่อหาทางลัดไปบ้านเพื่อนที่อยู่อีกฝั่งของกองทัพอากาศ 

ตำรวจเกาหลีใต้ยังคงไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องสงสัยชาวไทย เพราะการปีนกำแพงที่ล้อมลวดหนาม สูง 2 เมตร และหนาถึง 3 ชั้น ด้วยตัวคนเดียวเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จึงเชื่อว่าอาจจะมีผู้สมรู้ร่วมคิดที่ให้การช่วยเหลือชายคนดังกล่าว

เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างแรงสั่นสะเทือนไปยังกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เกี่ยวกับความบกพร่องเรื่องการรักษาความปลอดภัยของกองทัพ เนื่องจากกองทัพอากาศที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่เก็บรักษาเครื่องบินรบหลายลำ และมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด แต่กลับถูกบุคคลทั่วไปฝ่าการรักษาความปลอดภัยเข้าไปถึงด้านในได้