ไม่พบผลการค้นหา
อดีตพนักงาน ช่อง 3 เดินทางไปศาลแรงงานกลาง เพื่อปรึกษาแนวทางฟ้องคดี หลังถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมพิจารณาขอความเป็นธรรมจาก กสทช.

เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา อดีตพนักงานของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประมาณ 30 คน เดินทางมาที่ศาลแรงงานกลาง ถ.พระราม 4 เพื่อขอคำปรึกษาในการฟ้องคดี หลังถูกเลิกจ้าง กรณีที่ กสทช.เปิดช่องให้กับผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลคืนช่องได้ โดยช่อง 3 คืน 2 ช่อง คือ ช่อง 3 SD และ 3 Family ทำให้ต้องปลดพนักงานมากกว่า 200 คน

นายวรชิต ตรีพืช อายุ 49 โปรดิวเซอร์ข่าวการเมือง หนึ่งในพนักงานที่ถูกให้ออก เปิดเผยว่า ทำงานที่ช่อง 3 เป็นเวลา 23 ปี การเดินทางมาที่ศาลวันนี้ (1 ส.ค.) เพื่อขอคำปรึกษาในการฟ้องคดีขอความเป็นธรรม แม้บริษัทจะจ่ายชดเชยตามกฎหมายก็ตาม เนื่องจากพนักงานในสังกัดของบริษัท บางกอกเอนเตอร์เม้นท์ ถูกเหมารวมในการเลิกจ้าง

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่เลิกจ้างโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยให้พ้นสภาพโดยทันที รวมถึงมีการเพิ่มเงินให้ผู้ประกาศข่าวที่โดนเลิกจ้าง โดยไม่มีความเท่าเทียมกันในแต่ละคน และการไร้หลักมนุษยธรรมในการเลิกจ้าง มีการเอาสามี ภรรยา ที่ลูกยังเล็กออกพร้อมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมยื่นไปที่ผู้บริหารแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดใด

นายวรชิต กล่าวว่า กลุ่มพนักงาน ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินหน้าฟ้องร้องคดีทันทีเลยหรือไม่ โดยขอปรึกษากันภายในก่อน และอาจจะมีการร้องขอความเป็นธรรมไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :