ไม่พบผลการค้นหา
"รยุศด์ บุญทัน" เสนอ รัฐบาลหนุนวิจัยวัคซีนสัญชาติไทยให้สำเร็จ เร่งปลดล็อกดาวน์ประเทศ 100 เปอร์เซ็นต์ ลั่นไม่ต้องง้อชาติไหน จดสิทธิบัตรเพิ่มอำนาจต่อรอง เพียงพอคนในชาติขายต่อฟื้นเศรษฐกิจประเทศอีกทาง

นายรยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เสนอให้รัฐบาลทุ่มทุกสรรพกำลัง โดยเฉพาะงบประมานให้มากที่สุดและเพียงพอในการสนับสนุนทีมแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยวัคซีนโควิด-19 เพราะแม้สถานการณ์การระบาดของไทยจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่เราก็ไม่ควรประมาท การคิดค้นวิจัยวัคซีนจึงต้องแข่งกับเวลา ยิ่งสำเร็จเร็ว ยิ่งเป็นประโยชน์กับประเทศ เราก็สามารถปลดล็อกดาวน์ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติ เพราะจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ทุกคนต่างรับรู้และเห็นตรงกันว่าได้ส่งผลกระทบต่อสังคม และเศรษฐกิจอย่างหนักหนาสาหัส วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนในสังคมก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เป็นความยากลำบากชนิดที่เรียกได้ว่าไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของชาติไหนมาก่อน

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า แม้ขณะนี้ มีหลายหน่วยงานในประเทศที่กำลังร่วมกันค้นคว้าวิจัย แต่ถ้าจะให้งานนี้สำเร็จ มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นเอกภาพมากที่สุด รัฐบาลต้องเป็นเจ้าภาพและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เอง เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดในตอนนี้ ซึ่งวัคซีนไม่ได้เป็นความหวังเฉพาะต่อคนไทย แต่เป็นทั้งความหวังและความอยู่รอดต่อคนทั้งโลก ตนมั่นใจในศักยภาพว่าคนไทยทำได้ไม่แพ้ชาติไหนในโลก หากแต่ต้องได้รับการสนับสนุน และทุ่มเททุกสรรพกำลังที่มีอยู่จากรัฐบาลอย่างเต็มที่ ไม่ทำแบบครึ่งๆกลางๆ ขาดเหลืออะไร ต้องใช้งบประมานเท่าไหร่ก็ต้องสนับสนุน เพราะหากทำสำเร็จ เราก็จะมีวัคซีนสัญชาติไทย จดสิทธิบัตรเป็นของเราเอง ช่วยเพิ่มอำนาจต่อรอง

และเมื่อคนไทยได้ใช้เพียงพอ เราก็นำไปขายสร้างรายได้ช่วยฟื้นเศรษฐกิจของประเทศอีกทาง ที่สำคัญเราไม่ต้องไปรอพึ่งใคร เพราะต่อให้มีชาติไหนทำสำเร็จเขาก็คงต้องดูแลคนของเขาก่อน กว่าจะถึงคิวเราก็คงไม่ง่ายนัก ตนจึงอยากขอร้องรัฐบาลให้รีบมาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง และถ้ายิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมานั่งหัวโต๊ะ และสั่งการเรื่องนี้เอง ก็คงจะเป็นเรื่องดี ความฝันที่เราจะมีวัคซีนโควิด-19 สัญชาติไทยคงไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน