ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ใน กทม. พบ 8 เขต ยังเกินมาตรฐาน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร แนะประชาชนหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ขณะที่ กทม. เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นละอองน้ำลดปริมาณฝุ่นละอองทางอากาศในพื้นที่วิกฤต

สำนักสิ่งแวดล้อม โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ในเช้าวันนี้ พบว่ายังมี 8 เขตที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร อาทิ เขตวังทองหลาง บริเวณริมถนนลาดพร้าว มีค่าเท่ากับ 68 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เขตบางนา 65 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เขตบางกะปิ 63 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เขตธนบุรี บริเวณริมถนนอินทรพิทักษ์ มีค่าเท่ากับ 58 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร พร้อมแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัย


กทม.ฉีดน้ำลดฝุ่นละออง


ด้านนางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ นนทแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายพินิต อารยะศิลปธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองทางอากาศในพื้นที่วิกฤต โดยในวันนี้ (23 ธ.ค.) ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขตปทุมวัน กว่า 50 คน พร้อมอุปกรณ์ฉีดน้ำดับเพลิงขนาดใหญ่ แรงดันสูง และรถฉีดน้ำขนาดเล็ก ร่วมดำเนินการ ณ สวนลุมพินี บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ตามการมอบหมายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวันหยุดพบว่า ปริมาณการใช้รถยนต์สัญจรบนถนนพระรามที่ 4 และถนนราชดำริน้อยลง อีกทั้งวันหยุดจะไม่มีการทำการก่อสร้างด้วย จึงทำให้มีฝุ่นละอองน้อยลง อยู่ในระดับเกณฑ์มาตรฐาน

สำหรับการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่วิกฤต กรุงเทพมหานครได้เพิ่มความถี่ในการดูดฝุ่น ฉีดพ่นน้ำ และล้างถนน เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่วิกฤต โดยเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ณ บริเวณถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง และถนนตก เขตบางคอแหลม วันที่ 22 ธ.ค. 61 ถนนรัชดาภิเษก เขตธนบุรี และ ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ โดยในคืนนี้ เวลา 21.00 น. กรุงเทพมหานครจะดำเนินการดูดฝุ่น ฉีดพ่นละอองน้ำ และล้างถนน โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร และบริเวณสำนักงานเขตคลองเตย ถนนกล้วยน้ำไทยและถนนอาจณรงค์ เขตคลองเตย และจะดำเนินการเช่นนี้ต่อไปให้ครอบคลุมทุกพื้นที่จนกว่าค่าฝุ่นละอองจะอยู่ในเกณฑ์ระดับมาตรฐานทั้งหมด