ไม่พบผลการค้นหา
ค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการดนตรีไทย ด้วยการจัดเทศกาลดนตรีออนไลน์ที่ผู้ชมและศิลปินสามารถเห็นหน้า และโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ครั้งแรก ใน “Online Music Festival Top Hits Thailand” ที่คัดเลือกศิลปินที่ฮิตมากที่สุดแห่งยุคมารวมไว้ที่เดียว

หลังจาก จัดคอนเสิร์ตแนวใหม่ Live Interactive Concert  คอนเสิร์ตที่คนดูสามารถโต้ตอบกันได้เรียลไทม์ครั้งแรกของเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ทุ่มทุนเนรมิตบรรยากาศและความสนุกส่งตรงถึงบ้านทุกคน ประเดิมด้วยศิลปินวงแรกขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “Whal & Dolph” (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) ล่าสุด ค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ก็พัฒนาขึ้นไปอีกด้วยการประกาศจัด มิวสิคเฟสติวัลออนไลน์ “Online Music Festival Top Hits Thailand” ที่มาในรูปแบบที่ผู้ชม และศิลปินสามารถเห็นหน้า และโต้ตอบกันแบบเรียลไทม์ผ่านระบบ ZOOM  รวมศิลปินสุดฮอตแห่งยุคหลายค่าย ถึง 10 วง ได้แก่ The TOYS, โบกี้ไลออน,เจเลอร์ แอนด์ พาริส,อิงค์ วรันธร,สครับบ์,TILLY BIRDS,THREE MAN DOWN,SAFEPLANET,MIRRR และ GUNGUN ตลอดการแสดงความยาว 6 ชั่วโมง

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

ความพิเศษครั้งนี้ทีมโปรดักชั่น H.U.I Production โดย พล หุยประเสริฐ ได้เนรมิต บ้านริก สตูดิโอ ตั้งจอยักษ์แบบ 360 องศา ความสูงเทียบเท่าตึก 3 ชั้น รองรับผู้ชมที่รวมเข้าชมมากกว่า 3000 คน พร้อมจัดเต็มแสงสีเสียง และวิชวลเอฟเฟค พิเศษ

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

มอย สามขวัญ ตันสมพงษ์  กรรมการผู้จัดการค่ายเพลง What The Duck เผยว่า หลังจากครั้งที่แล้ว กับคอนเสิร์ตของ “Whal & Dolph” (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) ได้รับผลตอบรับที่ดี เลยนำมาต่อยอด ครั้งนี้มีความท้าทายมากมาย ทั้งศิลปินที่เยอะขึ้น เรื่องโปรดักชั่น วิธีการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเราต้องพิสูจน์ เพราะถือเป็นสิ่งใหม่ของทุกคน

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

พล หุยประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท H.U.I. นักออกแบบคอนเสิร์ต เผยว่าครั้งนี้เป็นความยาก เพราะเป็นครั้งแรก และไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร การทำวิชวลเอฟเฟกต์พิเศษ แต่ละกลุ่มศิลปินก็ไม่เหมือนกัน ยอมรับว่าผู้ชมผู้ฟังยังไม่เข้าใจการจัดเฟสติวัลออนไลน์ แต่อันนี้เป็นทางเดียวที่เราจะทำให้ศิลปินกับผู้ชมมาเจอกันได้ เราไม่มีทางอื่นที่ดีกว่านี้แล้ว เราก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ครั้งที่แล้วเราได้เห็นพฤติกรรมผู้ชม ครั้งนี้จึงปรับให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมมากขึ้น ผู้ชมจะสามารถร่วมร้องเพลงกับศิลปิน ที่สำคัญยังทำให้ศิลปินรู้สึกว่าผู้ชมอยู่กับเขาในคอนเสิร์ต

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

โบกี้ไลอ้อน ศิลปินที่มาร่วมงานแถลงข่าว เผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มาแสดงคอนเสิร์ตรูปแบบออนไลน์แบบนี้ บรรยากาศการแสดงแตกต่างจากเล่นคอนเสิร์ตจริงๆ เพราะว่าเงียบไปหมดไม่มีเสียงจากแฟนๆ ตอบรับระหว่างแสดง ต้องใช้จินตนาการว่ามีคนดูอยู่ตรงหน้าจริงๆ

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

บอล - ต่อพงศ์ จันทบุบผา A&R Director ค่ายเพลง What The Duck และศิลปินวงสครับบ์ คอนเสิร์ตออนไลน์เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ตอนนี้ ในการพบปะแฟนเพลง เพราะการเล่นสดจริงๆ ยังคงต้องรอ มันเป็นสิ่งใหม่ ในฐานะคนดนตรีที่อยู่ตั้งแต่ยุคทำเทป ก่อนจะปรับมาเป็นการเล่นซีดี และขายไม่ได้เพราะโดน MP3 และกลายมาเป็นดาวน์โหลด การสตรีมมิ่ง ถ้ามองอย่างกลางๆ หน้าที่ของศิลปิน เราตั้งใจทำงานตั้งใจซ้อม ตั้งใจเล่นดนตรี และปรับตัวไปตามปัจจุบันที่มันเกิดขึ้น นี่ก็เป็นปัจจุบันในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะยากกว่าในหลายๆ ครั้ง ที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็ถือเป็นการทดลอง เป็นช่องทางของอุตสาหกรรมบันเทิงที่สามารถเชื่อมโยงได้อยู่  

เปิดตัวมิวสิคออนไลน์เปิดตัวมิวสิคออนไลน์

การจัดมิวสิคเฟสติวัลออนไลน์ ถือเป็นของใหม่ของทีมงาน ในการเปิดถนนเส้นใหม่ให้กับวงการดนตรี ในวันที่พิษโควิด-19 ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ตจริงๆได้ ซึ่งถือเป็นความท้าทายในการปรับทัศนคติของผู้ชม ให้เข้าใจถึงความแตกต่าง ว่าแตกต่างจากการดู ไลฟ์ในเฟซบุ๊กอย่างไร และคุ้มค่าแค่ไหนในการจะเสียเงินซื้อบัตรเข้าชม

โดยมิวสิคเฟสติวัล  “Online Music Festival Top Hits Thailand”เปิดจำหน่ายบัตร 499 บาท ซื้อได้ที่ www.ticketmelon.com โดยมิวสิคเฟสติวัลออนไลน์จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ผ่านแอพพลิเคชั่น ZOOM เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :