ไม่พบผลการค้นหา
ภรรยาของ "สุรชัย แซ่ด่าน" ร้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เร่งสืบสวนสอบสวน และช่วยตามหาสามี หลังถูกอุ้มหายไปนานกว่า 10 เดือน

สำนักข่าวไทยรายงานว่า นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 62 ปี ภรรยาของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซด่าน พร้อมกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือ ถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้สืบสวนสอบสวน กรณีการหายตัวไปของนายสุรชัย พร้อมนักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายคน เช่น นายอิทธิพล สุขแป้น นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นายชัยชาญ บุบผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ นายไกรเดช ลือเลิศ หรือ สหายกาสะลอง นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ นายสยาม ธีรวุฒิ นายกฤษณะ ทัพไทย ที่ได้ลี้ภัยทางการเมืองไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว หายตัวไปตั้งแต่ ปี 2560 อย่างมีเงื่อนงำ

นางปราณี เปิดเผยว่า วันนี้มาร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความเป็นธรรม ให้ช่วยตามหา นายสุรชัย ผู้เป็นสามี ที่ถูกอุ้มหายเป็นเวลานานกว่า 10 เดือนแล้ว ซึ่งขณะนี้ไม่มีความคืบหน้า จึงเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสืบสวนสอบสอนอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความกระจ่าง โดยสามีหายสาบสูญไปพร้อมกับทีมงาน 2 คน คือ สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ภายหลังพบว่า ทั้ง 2 คน เป็นศพที่แม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม ที่ผ่านมา มีการติดต่อไปหาญาติใกล้ชิดที่คาดว่าสามีจะไปอยู่ที่นั่น แต่ก็ไม่มีใครพบ ส่วนตัวเชื่อว่าสามีน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่ก็อยากจะพบร่างของสามี เพื่อความแน่ใจ ก่อนหายสาบสูญ ติดต่อสามีได้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2561

ด้าน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เปิดเผยด้วยว่า กรณีผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่สูญหายทั้ง 8 คนนั้น สงสัยว่าจะเป็นการฆาตกรรม โดยคนกลุ่มเดียวกันและเป็นปฏิบัติการทหารนอกระบบ ที่อาจจะสัมพันธ์เชื่อมโยงกับการใช้งบประมาณลับทางการทหารในการอุ้มฆ่า  เพื่อทำลายคู่ปรปักษ์ทางการเมือง และเชื่อว่าบุคคลทั้งสาม คือ นายสุรชัย สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ถูกฆาตกรรมในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง