ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ ประเดิมทดลองใช้มอเตอร์เวย์ สาย 6 ช่วงปากช่อง - สีคิ้ว เตรียมระบายรถสายอีสานรับสงกรานต์ฟรี บอกรัฐบาลเก็บทุกเม็ดเร่งแก้ปัญหาสะสม ชี้ทุกแผนงานโครงการไม่เคยคิดหาผลประโยชน์จากใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ เป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน - นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง - อ.สีคิ้ว เพื่อรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกโครงการที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลได้ลงทุนก่อสร้าง ทั้งทางรถยนต์ถนนรถไฟฟ้ารถไฟรางคู่ ตนจะถือโอกาสไปตรวจเยี่ยมทุกพื้นที่ เพื่อติดตามความก้าวหน้า และอุปสรรคต่างๆ นี่คือหน้าที่ เพื่อเร่งรัดแผนงานให้เกิดความรวดเร็วบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในช่วงที่ผ่านมาทุกคนทราบดีว่าการจราจรนั้นมีปัญหา หากทุกคนเห็นแบบที่ตนเห็น จะเห็นได้ว่าประเทศไทยนั้นมีเส้นทางคมนาคมที่ดีในระดับโลก 


ยุทธศาสตร์ 20 ปี วาดแผนประเทศ

นายกฯ กล่าวต่อว่า เราไม่ได้แข่งกับใครแต่ต้องดูศักยภาพว่าจะทำอย่างไร ให้เกิดการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ทั้งรถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่ ต้องทำเพื่อลดเวลาลดระยะทางลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ขณะเดียวกันต้องสอดคล้องกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมนี่คือการคิดอย่างเป็นระบบ

ทุกรัฐบาลที่ผ่านมามีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่รัฐบาลตนเข้ามาได้นำเอาแผนมาทบทวนใหม่ทั้งหมด เพื่อวางแผนทั้งประเทศ พร้อมกับยืนยันรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองประชาชนในทุกมิติ ซึ่งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีจะต้องวาดวิสัยทัศน์ของรัฐบาลเพื่อประเทศชาติมั่นคง และการแก้ไขปัญหาไม่ใช่เพียงแต่ทำโครงการเปิดผ้าแพรคลุมป้าย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงโครงการ รถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมต่อไปยังสปป.ลาว นั้น ขณะนี้ไทยยังไม่พร้อม เพราะมีระเบียบในการทำงานที่ต่างกัน ไทยอาจจะช้าหน่อย แต่ต้องได้รับการยอมรับ เรื่องที่ดินก็ต้องให้คนพอใจในเรื่องของค่าเวนคืนที่ดิน ซึ่งตนคิดว่าจะต้องดูแลประชาชนที่มีที่ดินน้อย พอตัดถนนผ่านก็ไม่เหลืออะไรเลย จึงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรม รัฐบาลนี้เก็บทุกเม็ด งบประมาณแผนงานโครงการของรัฐบาลนี้เป็นผู้ทำทั้งหมด เพื่อขจัดอุปสรรคปัญหาที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้