ไม่พบผลการค้นหา
ปล่อยตัว "ทอม ดันดี" แล้วหลังจำคุกนาน 5 ปี 8 วัน โดยมี อดีตแกนนำ นปช.ผู้รักประชาธิปไตย เดินทางมาให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 05.48 น. ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถนนงามวงศ์วาน กรมราชทัณฑ์ อนุญาตปล่อยตัว นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ "ทอม ดันดี" อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และนักร้องวงดนตรีเพื่อชีวิต อดีตผู้ต้องขังในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 

หลังพนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนายธานัท ทั้งหมดมี 4 คดี โดยคดีแรก ที่ศาลทหาร ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี 4 เดือน คดีที่สอง ที่ศาลอาญา พิพากษาลงโทษจำคุก 7 ปี 6 เดือน รวมทั้ง 2 คดีโทษจำคุก 10 ปี 10 เดือน และคดีที่สาม ที่ศาลอาญา ศาลพิพากษายกฟ้อง ส่วนคดีที่สี่ ที่ศาลจังหวัดราชบุรี ศาลพิพากษายกฟ้องเช่นกัน และเนื่องจาก "ทอม ดันดี" ได้นักโทษชั้นเยี่ยม จึงได้รับการลดโทษ 1 ใน 2 จากโทษ 10 ปี 10 เดือน ได้รับการอภัยโทษ เหลือ 5 ปี 5 เดือน โดยเป็นผู้ต้องขังมาแล้ว 5 ปี 8 วัน จึงเข้าข่าย เป็นผู้ที่ได้รับการพักโทษ 


ทอม ดันดี
  • นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี

สำหรับบรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วง 05.00 น. ที่ผ่านมา มีภรรยา บุคคลใกล้ชิด และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ อาทินายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก รวมถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างนายเอกชัย หงส์กังวาน นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดง และผู้รักประชาธิปไตยเดินทางมาให้กำลังใจในการปล่อยตัววันนี้ด้วย

นายธานัท เปิดเผยว่า อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไม่ได้ยากลำบาก แต่มีเรื่องสภาพจิตใจ กับสิทธิเสรีภาพที่มีข้อจำกัด ซึ่งหากอยู่ง่ายกินง่ายก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ อยู่ภายในเรือนจำพิเศษใช้เรื่องศาสนาเข้ามาช่วย หลังจากนี้คงจะเข้าวัดทำบุญ จัดการเรื่องงานที่ยังคั่งค้างทั้งไร่นาและงานเพลง 

"ขณะอยู่ในเรือนจำได้ติดตาม ข่าวสารของผู้รักประชาธิปไตย และเชื่อว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจะต้องมีความสามัคคี จึงจะนำไปสู่เป้าหมาย ที่ต้องการได้ ไม่ต่างจากชายหาด ที่ไม่สามารถมีเม็ดทรายเพียงเม็ดเดียวได้" นายธานัท กล่าว

จากนั้นนายธานัท ได้ร้องเพลงเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมร่ำไห้ที่ทุกคนยังไม่ทอดทิ้งในวันที่ยากลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง