ไม่พบผลการค้นหา
กสทช. ย้ำ หลังเปิด “ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการเผยแพร่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดอื่นๆ ออนไลน์” มีผู้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ปิดกั้นเนื้อหาที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ 309 URL เบื้องต้นปิดกั้นเนื้อหาไปแล้ว 81 URL

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า หลังจากได้เปิด “ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการเผยแพร่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดอื่นๆ ออนไลน์” ณ สำนักงาน กสทช. มีผู้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์มาร้องทุกข์เจ้าพนักงานสอบสวนและดำเนินการส่งเรื่องไปให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) เพื่อทำการปิดกั้นเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ 309 URL 

ในเบื้องต้น กสทช. ได้ส่งเรื่องไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อทำการปิดกั้นเนื้อหาที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว 81 URL ส่วนที่เหลือเป็น URL ที่มีการเข้ารหัสหรือที่ขึ้นต้นด้วย https:// จำนวน 228 URL

ก่อนหน้านี้ กสทช. ได้หารือร่วมกันกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาและสถานทูตญี่ปุ่นเกี่ยวกับการดำเนินการปิดกั้นเนื้อหาที่มีการเข้ารหัสที่อยู่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ว่า จะเชิญผู้แทนของแพลตฟอร์มที่อยู่ในต่างประเทศทั้งหมดเข้ามาร่วมหารือกับ กสทช. เพื่อปิดกั้นเนื้อหาที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์และผิดกฎหมายไทยที่มีการเข้ารหัสที่เผยแพร่อยู่ของบนแพลตฟอร์มดังกล่าว 

ทั้งนี้ กสทช. จะทำหนังสือแจ้งสถานทูตสหรัฐอเมริกาและสถานทูตญี่ปุ่นเพื่อทราบว่าในส่วนของเนื้อหาที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ที่มีการเข้ารหัสสำนักงานยังไม่สามารถดำเนินการปิดกั้นได้

สำหรับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการเผยแพร่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดอื่นๆ ออนไลน์ ยังคงเปิดให้บริการอยู่ โดยผู้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์สามารถมาร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานสอบสวนได้