ไม่พบผลการค้นหา
ทอท.แจงประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหลือเอกชน 2 ราย ชิงเค้ก จากผู้ซื้อซอง 4 ราย หลังเดอะมอลล์กรุ๊ปไม่มายื่น และกลุ่มไมเนอร์ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ

สำนักข่าวไทย เปิดเผยว่า นายวิชัย บุญยู้ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงบ่าย ทอท.เปิดให้เอกชนที่สนใจซื้อซองประกวดราคาประมูลโครงการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบว่ามีเอกชนมายื่นซองทางด้านเทคนิค 3 ราย จากที่ซื้อซอง 4 ราย คือ 1.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ผู้ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมลงทุน (Consortium) ประกอบด้วย บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท ดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์ จำกัด 2 .บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด และ 3.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ส่วนบริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ไม่มายื่นซอง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนไมเนอร์ฯ พบว่าไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ เนื่องจากมีการนำผลงานของบริษัทลูก คือ บริษัท ไมเนอร์ ฟู๊ด มายื่นเสนอ ซึ่งขัดกับข้อกำหนด TOR ที่กำหนดให้การนำเสนอผลงานต้องเป็นนิติบุคคลเดียวกันกับบริษัทที่ยื่นประมูล จึงทำให้เอกชนเพียง 2 ราย ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติ ทั้งนี้ทอท.ได้นัดหมายให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ทั้งการประมูลดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์มานำเสนอข้อมูลวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะมีการเปิดซองราคาวันที่ 31 พฤษภาคม 2562

ส่วนให้สิทธิ์ประกอบกิจการดิวตี้ฟรี ท่าอากาศยานภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ มีเอกชนทั้งหมด 4 ราย คือ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 3.บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ4.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด มาซื้อประกวดราคา และ ทอท. กำหนดให้เอกชนทั้งหมดมายื่นซองด้านเทคนิควันที่ 4 มิถุนายนนี้