ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สมช. เผยรวมกลุ่มฉลองลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องยึดมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย เชื่อแฟนลิเวอร์พูลดีใจ แต่อย่าทับถมทีมอื่น กีฬามีแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ

สำนักข่าวไทย รายงาน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ทีมลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกว่า ตนเชียร์ทีมลิเวอร์พูลมาตั้งแต่เด็ก เริ่มดูฟุตบอล ถ้าเป็นสโมสรจะเชียร์ลิเวิอร์พูลทีมเดียว แต่ถ้าเป็นทีมชาติจะเชียร์บราซิล เยอรมนี ส่วนเพื่อนๆ ก็จะมีทั้งเชียร์แมนยูฯ และลิเวอร์พูล แบ่งเป็นครึ่งๆ มีการพูดจาทับถมกันไปมา ถือเป็นความสนุกสนานอย่างหนึ่ง

พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เกมกีฬาก็เป็นเช่นนี้ มีผู้แพ้มีผู้ชนะเป็นเรื่องปกติ และเชื่อว่าแฟนๆ ลิเวอร์พูล ทุกคนดีใจที่ได้แชมป์ แต่ไม่อยากให้ไปเยาะเย้ย หรือทับถมคู่ต่อสู้ในลีกเดียวกันหรือในประเทศอื่นๆ หน้าที่ของแฟนๆ คือคอยเชียร์และสนับสนุนผู้จัดการทีมคนนี้ให้รักษามาตรฐานที่ทำไว้ในฤดูกาลนี้ให้นานที่สุด ซึ่งความไม่แน่นอน มีขึ้นมีลงนั้น มีในทุกๆ วงการ มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ปีนี้สมหวังก็ฉลองตามสมควร และต้องรักษาตัวให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าปีหน้าทีมอื่นได้แชมป์ก็ต้องแสดงความยินดีกับทีมอื่นด้วย

ส่วนการจัดงานฉลองแชมป์ในประเทศไทย พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังหากจะมีการจัดงานฉลองแชมป์ การออกมาฉลองบนท้องถนนคงทำไม่ได้ แต่ถ้าจะไปฉลองกันในครอบครัวก็สามารถทำได้ หรือหากต้องการฉลองในคนหมู่มาก ก็ต้องมีการรักษาระยะห่าง และใส่หน้ากากอนามัย เพราะการจะฉลองอะไรก็อย่าลืมว่าต้องคำนึงถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 จึงอยากจะให้ฉลองกันภายในบ้านและคนใกล้ชิด

ส่วนการไปฉลองที่ผับ บาร์ หรือร้านอาหาร ต้องมีมาตรการป้องกันของแต่ละสถานที่ ต้องรักษาระยะห่าง ลงทะเบียนก่อนเข้าร้าน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ตามสมควร อย่าทำให้เกิดการมั่วสุม และสามารถร้องเพลง you’ll never walk alone ได้ เพราะเป็นเพลงช้าๆ สบายๆ ไม่ต้องตะโกนให้น้ำลายกระจาย เชื่อว่าแฟนลิเวอร์พูลเป็นคนน่ารัก และคงไม่ฉลองอะไรเกินขอบเขต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง