ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ' ไม่ขัดข้องหากเพื่อไทยดึง 'แพทองธาร' นั่งตำแหน่ง รมต. เชื่อคุณสมบัติครบ ไม่หวั่นศึกอภิปรายงบฯ 67 เชื่อรัฐบาลตอบได้ทุกข้อสงสัย ชี้ไม่ควรโยงปม 'ทักษิณ' เหตุเป็นบุคคลภายนอก

วันที่ 2 ม.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ในวันที่ 3-5 ม.ค. นี้ โดยระบุว่า ในส่วนของกระทรวง พม. จะเป็นเรื่องสิทธิเด็ก ผู้พิการ และสตรีเป็นหลัก มั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อสงสัย และทำให้แนวทางการทำงานงบประมาณปี 2567 ของกระทรวงผ่านไปได้ด้วยดี

วราวุธ ยังเชื่อว่า สส.พรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำการบ้านมาอย่างดี เพราะได้มอบเอกสารให้ไปศึกษาก่อนช่วงปีใหม่แล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่กังวล เชื่อว่าฝ่ายค้านจะมีประเด็นข้อซักถาม และรัฐบาลจะมีการตั้งข้อสังเกตด้วยเช่นกัน ส่วนที่ฝ่ายค้านได้เตรียมไว้ สส. เป็นผู้อภิปรายถึง 50 คน กังวลว่าเป็นการซักฟอกรัฐบาลหรือไม่ วราวุธ เผยว่า รัฐบาลเพิ่งทำงานได้ 3-4 เดือน หากมีข้อแนะนำ ฝ่ายรัฐบาลยินดีรับไปแก้ไข 

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ หากการอภิปรายครั้งนี้อาจจะโยงไปถึง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมจตรี ซึ่งเป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ วราวุธ ย้ำว่า ยังไม่เกิดเหตุ อย่าพึ่งตีตนไปก่อนไข้ อาจจะมีการพูดเพราะตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่เกิดขึ้น ยังไม่มีสิ่งผิดปกติ กระทรวงยุติธรรมก็ดูแลอยู่ ตนไม่ทราบรายละเอียด เชื่อว่าทุกอย่างดำเนินการตามปกติ หากมีการพาดพิงก็ไม่ควร เพราะเป็นการเอ่ยถึงบุคคลภายนอกที่ไม่สามารถชี้แจงในสภาได้

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม. ในช่วงต้นปี 2567 นี้ ที่คาดว่าจะให้ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นรัฐมนตรีนั้น วราวุธ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการได้ แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณสมบัติและการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมั่นใจว่ามีครบถ้วน 

"หากพรรคเพื่อไทยพิจารณาในสัดส่วนของพรรค ก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การจะปรับภาพรวมของ ครม. ทั้งหมด ก็ต้องมีการพูดคุยกันก่อนในพรรคร่วมรัฐบาลจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้ขัดข้องอะไร" วราวุธ ระบุ