ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ร่วมพิธีรดน้ำศพ ร่วมอาลัย 'ป๋าเปรม' ครั้งสุดท้าย โดยมีประชาชนมาร่วมอาลัย

เวลา 14.10 น. ร่างของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เคลื่อนจากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้ามาถึงพระที่นั่งทรงธรรม ภายในวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยร่างถูกคลุมด้วยธงชาติไทย โดยมีพลตรีนิติ ติณสูลานนท์ นายทหารนอกราชการ หลานพลเอกเปรม เป็นผู้ถือรูปถ่ายของพลเอกเปรม นำหน้าขบวนเคลื่อนร่าง

tanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-4.jpgtanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-5.jpgtanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-8.jpg

จากนั้นเหล่าองคนตรี และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยภริยา คณะรัฐมนตรีและภาครัฐเอกชน และประชาชนผู้ที่เคยร่วมงานกับพลเอกเปรม เดินทางมาถึงเพื่อเข้าร่วมพิธีด้วย

โดยงานในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดถ่ายภาพขณะเคลื่อนร่างขึ้นสู่พระที่นั่งทรงธรรมเพิ่อเป็นการให้เกียรติกับผู้วายชนม์ ทั้งนี้ในเวลา 18.00น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ แทนพระองค์ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

tanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-11.jpgtanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-10.jpgtanun-พิธีเคลื่อนศพเปรมไปพระที่นั่งทรงธรรม-7.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: