ไม่พบผลการค้นหา
‘เค สามถุยส์’ ร้อง ‘ชาดา’ สอบ ‘อมรัตน์’ เป็นมาเฟียการเมืองหรือไม่ ชี้ ‘ก้าวไกล’ ซัดพรรคอื่นเป็นผู้มีอิทธิพล แต่อมรัตน์ทำตัวเข้าข่าย

25 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิยม นพรัตน์ (เค สามถุยส์) ได้มาร้องต่อ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรณีที่คุกคาม ‘ปีใหม่’ แฟนคลับของเพื่อไทย ถึงสถานที่ทำงาน และบ้านพักส่วนตัวว่า มาขอความช่วยเหลือจาก ชาดา ตอนนี้แฟนคลับเพื่อไทยเกิดความหวาดระแวงที่จะตอบโต้กับกองเชียร์พรรคส้ม ถูกคุกคามจาก อมรัตน์ แม้จะไปยื่นที่รัฐสภาก็ไม่มีความคืบหน้า 

นิยม กล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลเรียกร้องความเท่าเทียม เสรีภาพ ในฐานะกองเชียร์เพื่อไทย เราหวาดกลัวจากถูกค้นข้อมูลส่วนตัวที่ไม่รู้ว่าได้มาจากไหน ปีใหม่ ถูกคุกคามจากคนในโซเชียล ไปไหนไม่ได้ ถูกโทรเข้าเบอร์ส่วนตัว ทั้งที่ อมรัตน์ เป็นบุคคลสาธารณะทางการเมือง สามารถวิจารณ์ได้ แต่ถ้ามีอะไรเกินเลยเรามีช่องทางกฎหมาย มีเจ้าหน้าที่รัฐ ควรใช้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดี อมรัตน์เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทำตัวไม่เป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม 

เมื่อถามว่า ต้องการให้ ชาดา ดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างไร นิยม ย้ำว่า ตนจะยื่นเรื่องให้ ชาดา ตรวจสอบ กระทรวงมหาดไทยมีการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่ง อมรัตน์ เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลทางการเมือง และพรรคก้าวไกล ตำหนิพรรคอื่นมาตลอดว่าเป็นบ้านใหญ่ใช้อิทธิพลทางการเมือง แต่อมรัตน์ทำตัวเหมือนผู้มีอิทธิพลมาเฟียทางการเมือง จะให้ชาดาตรวจสอบพฤติกรรมว่าเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่