ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเกาหลีใต้แถลงยืนยัน 'คูฮารา' ศิลปินเคป็อป สมาชิกวง KARA วัย 28 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักทางใต้ของกรุงโซล วันนี้ (24 พ.ย.) โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันสาเหตุ แต่ก่อนหน้านี้ 'คูฮารา' เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง

เว็บไซต์เดอะโคเรียไทม์ส สื่อของเกาหลีใต้ รายงานอ้างอิงตำรวจซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ชองดัม-ดง ทางใต้ของกรุงโซล ยืนยันว่า 'คูฮารา' (Goo Hara) สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป KARA เสียชีวิตแล้วที่บ้านพักส่วนตัวของเธอเอง ขณะมีอายุได้ 28 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบศพคูฮาราเมื่อเวลา 06.09 น. วันที่ 24 พ.ย.2019 แต่ยังไม่ระบุว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิต

คูฮาราเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมจากการเป็นสมาชิกวง KARA ซึ่งออกผลงานอัลบั้มแรกเมื่อปี 2008 ก่อนที่จะประกาศยุบวงในปี 2016 แต่คูฮารายังมีผลงานเดี่ยวของตัวเอง ทั้งในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

จนกระทั่งเดือน ก.ย. 2018 คูฮาราตัดสินใจยื่นฟ้องชายที่มีนามสกุลว่า 'ชเว' ซึ่งเป็นอดีตคนรักของเธอ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ลักลอบถ่ายภาพเปลือยของเธอและนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่โดยที่เธอไม่ยินยอมพร้อมใจ ศาลเกาหลีใต้ตัดสินลงโทษจำคุกชเว 18 เดือน และทัณฑ์บนอีก 3 ปี 

เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา คูฮาราถูกพบหมดสติในบ้านพัก และมีรายงานข่าวว่าเธอพยายามฆ่าตัวตาย

https://pbs.twimg.com/media/EKIlyGyVUAAModR?format=jpg&name=medium
  • ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Ainsylee ทวีตภาพซอลลี่และคูฮาราสมัยยังมีชีวิต พร้อมข้อความไว้อาลัย

ส่วนเว็บไซต์อินดีเพนเดนต์ของอังกฤษ รายงานว่า การเสียชีวิตของคูฮาราเกิดขึ้นราว 1 เดือนหลัง 'ซอลลี่' เพื่อนร่วมวงการเคป็อป อดีตสมาชิกวง f(x) ที่สนิทกับคูฮารา เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเช่นกัน 

สื่ออังกฤษรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คูฮาราเคยโพสต์ข้อความสื่อไปถึงแฟนคลับของเธอผ่านบัญชีสื่อสังคมออนไลน์เช่นกันว่า "ต้องฝืนทำเหมือนว่าไม่เหนื่อย ทั้งที่ความจริงแล้วก็เหนื่อย ต้องทำเหมือนไม่เจ็บปวดอะไร ทั้งที่จริงๆ แล้วก็เจ็บปวด"

ขณะที่อีกข้อความหนึ่งบอกว่า "หลังจากที่ต้องอยู่อย่างกดดันมานานหลายปี ฉันอาจดูเหมือนไม่เป็นไร ถ้ามองจากภายนอก แต่ที่จริงแล้ว ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังแตกสลายอยู่ข้างใน"

แฟนคลับในหลายประเทศ รวมถึงไทย ทวีตข้อความไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของคูฮารา ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายมองว่า คูฮาราต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างมากในวงการธุรกิจบันเทิงเกาหลีใต้ รวมถึงต้องเจ็บปวดกับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมา หลายครั้งเข้าข่ายการกลั่นแกล้งและคุกคามทางไซเบอร์

อย่างไรก็ตาม นับจากกรณีของ 'ซอลลี่' จนถึง 'คูฮารา' ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนแสดงความเห็นว่าอาจจะมีศิลปินเกาหลีใต้อีกหลายรายที่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควรด้วยสาเหตุคล้ายคลึงกันนี้

  • ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งระบุว่า "ทุกคนบนโลกโหดร้ายใบนี้ โปรดเมตตาต่อกันและกันเถอะ เราไม่มีทางรู้เลยว่า มีใครได้รับผลกระทบมากแค่ไหนเมื่อเราพูดอะไรแย่ๆ ถึงเขาออกไป" พร้อมข้อความไว้อาลัยคูฮารา

ที่มา: The Independent/ Korea Times

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: