ไม่พบผลการค้นหา
ทำความรู้จักความสำคัญและโลกมหัศจรรย์ของเด็กปฐมวัย ไปกับภาพยนตร์สารคดีชั้นหนึ่ง (First Grade) กำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน ตั้งแต่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ภาพยนตร์สารคดีชั้นหนึ่ง (First Grade) ชั้นหนึ่ง หรือ First Grade ภาพยนตร์สารคดีที่จะพาคนดูไปทำความรู้จักความสำคัญและโลกมหัศจรรย์ของเด็กปฐมวัยที่ต้องการการปกป้องดูแลอย่างเข้าอกเข้าใจผ่านหลากมุมมองของพ่อแม่ ครู นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาปฐมวัย ก่อนที่จะพาคนดูไปเยี่ยมชมห้องเรียน ป.1 ของเด็กจาก 8 โรงเรียนในต่างที่ ต่างศาสนา ต่างระบบการศึกษาเพื่อถ่ายทอดภูมิทัศน์ทางการศึกษาไทยที่ส่งอิทธิพลต่อพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ซึ่งถือเป็นช่วงวัยที่สำคัญที่สุดในการวางรากฐานของชีวิตมนุษย์หลากหลายชีวิตตัวน้อยๆ เหล่านี้กำลังย่างก้าวแรกเข้าสู่โลกของการศึกษา คำถามสำคัญคือ “การแข่งขันในระบบการศึกษาไทยส่งเสริมหรือทำลายความมหัศจรรย์ในตัวเด็กกันแน่?”

FirstGrade 04.jpg

จึงอยากเชิญชวนผู้ชมทุกท่านมาค้นหาคำตอบร่วมกันว่าเราจะสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมเด็กปฐมวัยให้เติบโตอย่างเต็มศักยภาพได้อย่างไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นภายใต้การดูแลของบริษัท ดรีม ซีเควนซ์ จำกัด กำกับโดย โสภาวรรณ บุญนิมิตร และพีรชัย เกิดสินธุ์ ผู้กำกับหนังอิสระและอาจารย์สอนภาพยนตร์โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีกำหนดฉายที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน วันที่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

รับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่