ไม่พบผลการค้นหา
'พัชรวาท' จ่อคุย ‘ธรรมนัส‘ ปมข้อพิพาทที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ในพื้นที่เขาใหญ่ ปัดตอบปม ป.ป.ช. ฟันอาญา 'ชัยวัฒน์' เหตุก่อสร้างอาคารพิทักษ์อุทยานฯ โดยมิชอบ

วันที่ 20 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเปิดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เตรียมหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงกรณีการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน​ ส.ป.ก.4-01 ในพื้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง​ จ.นครราชสีมา​ ซึ่งจะมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว และต้องยึดหลักกฎหมาย​เป็นหลัก

ส่วนกรณีที่ ชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ กำกับดูแลอยู่นั้น จะต้องฟังหรือไม่​ พล.ต.อ.พัชรวาท​ กล่าวว่า ไม่ต้องฟัง แต่ต้องดูหลักกฎหมายก่อน​ โดยต้องเอาข้อเท็จจริงมาประกอบ และคิดว่าการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส​ ก็คงรู้เรื่องเพียงพอแล้ว​ เพราะอยู่พรรคเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พัชรวาท​ ปฏิเสธการตอบคำถามสำหรับกรณีที่ ชัยวัฒน์​ ยื่นอุทธรณ์หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ นำคำตัดสินคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ถือเป็นการผิดวินัยร้ายแรง และส่งอัยการสูงสุดฟันผิดอาญามายังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม