ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' สวน 'ประยุทธ์' ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผิดวัตถุประสงค์ หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นทำลายบรรยากาศการลงทุนส่งผลร้ายต่อ ศก.ซัดอ้าง อลหม่านไร้เหตุผลรองรับ ชี้คนที่ควรถูกอบรมควรเป็นนายกฯ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เรื่องการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ใช่ประชาชนไม่เคารพกฎหมาย หรือไม่รู้จักปฏิบัติตามกฎหมายที่นายกฯจะต้องมาอบรมสั่งสอน แต่เป็นเรื่องของการที่นายกฯใช้กฎหมายที่ผิด คือผิดฉบับ ผิดวัตถุประสงค์และมักมีการใช้อย่างผิดๆคือทำให้เกิดการลงโทษเกินกว่าเหตุ การใช้กฎหมายอย่างผิดๆนี้ ทำให้ค้าขายกันไม่ได้และคนทำมาหากินต้องเดือดร้อนเกินจำเป็น

"การใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั้งๆที่สถานการณ์โควิด19 ก็ดีขึ้นมากแล้ว กำลังทำลายบรรยากกาศในการลงทุนเป็นผลเสียหายต่อเศรษฐกิจอย่างร้ายแรง การอ้างว่าหากไม่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วจะเกิดความสับสนอลหม่านเป็นการอ้างที่ไร้เหตุผลรองรับเพราะรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ราชการสามารถใช้กฎหมายปรกติได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว ถ้าอ้างส่งเดชแบบนี้ก็คงต้องใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องไป ประชาชนจะเดือดร้อนทั้งประเทศกันตลอดไป เรื่องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่เป็นปัญหา เกิดผลเสียมากกว่าผลดีนี้ คนที่ควรได้รับการอบรมจึงไม่ใช่ประชาชนทั้งหลาย แต่เป็นนายกรัฐมนตรี" นายจาตุรนต์ ระบุ