ไม่พบผลการค้นหา
นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์เฟซบุ๊กกรณีฮาคีม อัล-อาไรบี เปรียบคนเป็นสิ่งของ บอกแค่ให้โยนลงทะเลไป อย่าบอยคอตกันเลย

จากกรณีของฮาคีม อัล-อาไรบี อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ที่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยการเมืองที่ออสเตรเลีย แต่ถูกจับกุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2561 ขณะเดินทางมาฮันนีมูนที่ไทยกับภรรยา และเมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ศาลเบิกตัวฮาคีมมาให้การว่าสมัครใจจะให้ส่งตัวกลับบาห์เรนหรือไม่ และฮาคีมปฏิเสธไม่ขอกลับไปยังบาห์เรน นั้น

นายนิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีดังกล่าว โดยเปรียบเทียบว่ากรณีแบบนี้เกิดขึ้นกับประเทศไทยบ่อยที่เพื่อนบ้านทะเลาะกัน ไม่เผาผีกัน หาว่าอีกฝ่ายขโมยของแล้วก็โยนของกลางข้ามรั้วมาบ้านเรา จากนั้นทำตาขมึงจ้องใส่เราทั้งสองฝ่ายว่าเราจะคืนของกลางให้ใคร โดยนายนิติพงษ์ ระบุว่า โยนลงทะเลไปเลยได้ไหม เพราะไม่เกี่ยวจริงๆ จะมาบอยคอตทำไม


5-2-2562 14-34-36.jpg


ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวอย่างกว้างขวาง โดยบอกว่า บางทีอาจจะต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้ และมีบางคนที่บอกว่าสื่อในประเทศลงแต่ข่าวคนนอกประเทศ ไม่ยอมเอาข้อมูลจริงมาเปิดเผยเพื่อปกป้องประเทศตัวเอง ว่าความผิดพลาดเกิดจากอะไร ฝั่งไหน พร้อมมองว่าไม่สมควรบอยคอตประเทศไทย เพราะเรื่องไปสู่ศาลแล้ว 


5-2-2562 14-35-29.jpg



5-2-2562 14-35-55.jpg



5-2-2562 14-36-53.jpg



หลังจากนั้นนายนิติพงษ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กไปถึงเรื่องประชาคมโลก ว่าไม่มีใครจริงใจต่อใคร ตามประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ปัญหาคือมนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ที่ชั่วที่สุด เอาเปรียบรุกรานรักแกเผ่าพันธุ์อื่นๆ ไปยึดบ้าน ยึดทรัพย์ ไปครอบครองปกครองเขา คิดว่าตัวเองเป็นอารยัน ผิวขาว ตาสีฟ้า ผมทอง ไม่มีมนุษยธรรม ไม่ได้มีสิทธิมนุษยชนอะไร ลากคนแอฟริกันมาเป็นทาส และทุกวันนี้การเหยียดผิวก็ยังไม่หายไป พวกผิวขาว เป็นพวกแรกในโลกที่ป่าเถื่อน ทำร้ายคนไม่มีทางสู้ เป็นพวกไร้มนุษยธรรมที่สุดในโลก 

โดยตอนท้ายนายนิติพงษ์ บอกด้วยว่า เบื่อกับพวกผิวขาว ที่ไม่เคยจำเลยว่า พ่อแม่ปู่ย่าตายายไปรังแกเขาไว้ขนาดไหน พอวันนี้บ้านเมืองอื่นลำบาก ต้องแก้ปัญหาของเขา คนพวกนี้ต้องออกมาดูถูกเหยียดหยามว่าไร้วัฒนธรรม 


5-2-2562 14-33-25.jpg

ข่าวที่เกีี่ยวข้อง