ไม่พบผลการค้นหา
แมนฯ ซิตี้ บุกไปแพ้เชลซี 2-1 ส่งให้ลิเวอร์พูล มีคะแนน 86 แต้ม จากการแข่ง 31 นัด ขึ้นแท่นเป็นแชมป์ฤดูกาล 2019/2020 แม้เหลือเตะอีก 7 นัด

สิ้นสุดการรอคอยกว่า 30 ปี ของลิเวอร์พูล หนึ่งในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังผลการแข่งขันนัดล่าสุดระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี ออกมาเข้าทางลิเวอร์พูล โดยทีมเรือใบสีฟ้าบุกไปแพ้สิงโตน้ำเงินคราม 1-2 ในเกมเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทำให้ลิเวอร์พูลมีคะแนนรวม 86 แต้ม ห่างจากทีมอันดับที่สูงซึ่งก็คือแมนฯ ซิตี้ ถึง 23 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 7 เกม เป็นผลให้ลิเวอร์พูลได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ ลีก อย่างเป็นทางการแล้ว

ครั้งล่าสุดที่หงส์แดงได้ชูถ้วยใบนี้ ต้องย้อนกลับไปยังทศวรรษ 90 เนื่องจากเมื่อลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษเปลี่ยนจากดิวิชัน 1 มาเป็นพรีเมียร์ ลีก ในปี 2535 หงส์แดงก็ไม่เคยคว้าแชมป์ได้แม้แต่ครั้งเดียว


เจอร์เกน คล็อปป์

'เจอร์เกน คล็อปป์' ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนปัจจุบันให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแมนซิตี้และเชลซีว่า ตนเองทั้งรู้สึกดีใจ โล่งใจ มีความสุข และที่สำคัญคือภูมิใจกับนักแตะของสโมสรอย่างมาก

เมื่อพูดถึงความน่าจะเป็นในฤดูกาลก่อนหน้าที่ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ คล็อปป์กล่าวว่า "เมื่อสามปีที่แล้วเรายังไม่ใกล้เคียงขนาดนี้ เมื่อปีที่แล้วเราใกล้เคียงมากๆ สิ่งที่เหล่านักเตะทุ่มเทมาตลอดสองปีครึ่งนี้ ความสม่ำเสมอที่พวกเขาแสดงออกมามันยอดเยี่ยมไม่แพ้ใคร ด้วยความสัตย์จริง ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเราทำแบบนั้นตลอดเวลาได้ยังไง คืนที่แล้ว เป็นตัวอย่างที่ดี เราเล่นในสนามเหมือนกับคนดูเต็มทุกที่นั่งและทุกคนกำลังตะโกนคะว่า 'ลิเวอร์พูล' หรืออะไรสักอย่างอยู่ตลอดเวลา มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ ผมพูดได้เท่านี้"

ลิเวอร์พูล

คล็อปป์ ยังกล่าวถึงกำลังใจที่ได้จากแฟนคลับตลอดมา และไม่ลืมที่จะพูดถึง 'สตีเวน เจอร์ราร์ด' ว่า "สโมสรแห่งนี้ ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ถูกปั้นขึ้นมาจากแข้งของสตีเวน เขาแบกความกดดันอยู่บนบ่าและทำมันได้อย่างยอดเยี่ยม ผมดีใจที่เราสามารถมอบตำแหน่งนี้ให้เขาได้"

คล็อปป์ทิ้งท้ายว่า เหล่านักเตะในสโมสรล้วนรักที่จะเป็นส่วนหนึ่งของลิเวอร์พูล เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ อีกทั้งการได้เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่องสองปีที่ผ่านมาจนนำมาสู่บันทึกหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์สโมสรก็เป็นเรื่องวิเศษมากๆ

อ้างอิง; BBC, Supersport, ESPN