ไม่พบผลการค้นหา
ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ยืนยันส่งตัว ‘ตะวัน’ ไป รพ.ธรรมศาสตร์ จริง เหตุอาการอ่อนเพลีย-เครียดหลังทราบข่าว ‘บุ้ง‘ เสียชีวิต - ด้าน ‘ทวี’ เข้าพบพูดคุย พร้อมกำชับ จนท.ปฏิบัติตามหลักมนุษยชน

วันที่ 15 พ.ค. อาจารี ศรีสุนาครัว ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ยืนยันว่า ได้ส่งตัว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จริง เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่ามีอาการอ่อนเพลียและเครียดจากการได้รับข่าวการเสียชีวิตของ เนติพร หรือ บุ้ง แพทย์จึงกังวลว่าจะส่งผลต่อภาวะร่างกาย จึงส่งตัวไปยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ส่วนจะส่งตัวกลับมาเมื่อไหร่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

อาจารี เปิดเผยอีกว่า อาการของตะวันตอนนี้ ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เข้าห้องน้ำและพูดคุยได้

เมื่อถามว่า ตอนนี้ ตะวัน ยังอดอาหารอยู่หรือไม่ อาจารี เปิดเผยว่า แพทย์รายงานว่าทานบ้างไหมไม่ทานบ้างแต่ยังไม่ได้บ้าง และไม่ได้อดอาหารเลย 

อาจารี เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าไปพบทานตะวัน และนายณัฐนนท์ หรือ แฟรงค์ ด้วย เพื่อให้กำลังใจ และอยากจะเห็นสภาพความเป็นอยู่ด้วยตัวเอง ซึ่งท่าทีของตะวันหลังจากคุยกับ รมว.ยุติธรรม ก็ดูมีกำลังใจเพราะได้ปรึกษาความคับข้องใจ แต่ถึงอย่างไร พ.ต.อ.ทวี กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรฐานตามหลักมนุษยชน

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หลังจากเกิดกรณีบุ้ง อาจารี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็ป้องกันเต็มที่ แต่ถึงอย่างไรก็เคารพสิทธิ์การตัดสินใจของผู้ต้องขัง และตามมาตรฐานจะเช็คในแบบฟอร์มผู้ต้องขังเลือกความจำนงทุกข้อว่าจะไม่รับสารทางเส้นเลือด ไม่รับอาหาร แต่ที่ผ่านมาก็มีการส่งนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยซึ่งเขาก็รับประทานอาหารบ้างแต่ไม่มาก แต่บางครั้งเขาก็จะปิดกั้น เช่น การให้น้ำเกลือของแพทย์ทางผู้ต้องขังก็ดึงออก แต่เราก็พยามทำให้ดีที่สุด