ไม่พบผลการค้นหา
ครม. ขยายระยะเวลาแรงงานต่างด้าวมพำนักในไทย​ได้ถึง​ 13 ก.พ.​ 2568 พร้อมข้อเสนอพิเศษลดค่าธรรมเนียมเหลือ​ 500 บาท​ หวัง​อำนวยความสะดวกกลุ่มธุรกิจที่จำเป็น

วันที่ 3 ต.ค. ชัย​ วัชรงค์​ โฆษก​ประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี​ในวันนี้​ ว่า​ มติ การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศจากแรงงานต่างด้าว​ จากประเทศเมียนมา​ ลาว​ กัมพูชา​ และเวียดนาม​ ซึ่งมีแรงงานทำงานในไทยกว่าล้านคน และสัญญาเข้ามาในการทำงานในประเทศจบลงแล้วแต่มีการผ่อนผัน ถึงวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา​ 

แต่ปรากฏว่า นายจ้างจำนวนไม่น้อย ยังทำเรื่องผ่อนผันไม่ทันคณะรัฐมนตรีจะมีมติเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ให้นายจ้างรีบดำเนินการขึ้นทะเบียนลูกจ้างในที่ประเทศได้รับสิทธิพิเศษจำนวนที่ 30 กันยายนและงานทำเรื่องไม่ดังเสร็จขอให้รีบสรุปโดยด่วน โดยจะให้ระยะเวลาพิเศษให้อยู่ต่อได้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2567 โดยระหว่างนี้ยังจะได้รับสิทธิพิเศษ ทำงานอยู่ในไทยถึง 13 กุมภาพันธ์ 2568​

นอกจากนี้ ยังมีการอนุมัติ ค่าดำเนินการวีซ่าสำหรับแรงงานต่างด้าวทั้ง​ 4 ประเทศนี้ ให้ลดค่าธรรมเนียมลงเหลือ 500 บาท​ เพื่ออำนวยให้ธุรกิจที่จำเป็นการใช้แรงงานต่างด้าว