ไม่พบผลการค้นหา
ทีมรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทยลุยตลาดช้างเผือก ช่วยหาเสียงผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ เจอแม่ค้าร้องรัฐคุมเข้มโควิด-19 การ์ดตกทำยอดขายต่ำ ด้านผู้สมัครชี้รัฐรวมศูนย์ทำชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนในภูมิภาคย่ำแย่

พิชัย เลิศพงษ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยคณะคนรุ่นใหม่เพื่อไทย อาทิ ขัตติยา สวัสดิผล อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พชร ธรรมมล (ฟลุค) และชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบถามถึงปัญหาปากท้อง การดำเนินชีวิตประจำวันและภาวะเศรษฐกิจ โดยพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่บอกว่า ที่ผ่านมายอดขายตกต่ำลงอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศลดการเดินทาง ขณะที่การจับจ่ายใช้สอยโดยคนในพื้นที่ก็ลดลงเช่นกันเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ทำให้ยอดขายในภาพรวมตกต่ำลงอย่างที่ไม่เกิดขึ้นมาก่อน อีกทั้งในตอนนี้สถานการณ์การติดเชื้อโควิด -19 เริ่มกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อล่าสุดใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งกลับจากประเทศเมียนมาโดยไม่ผ่านการกักตัวตามระเบียบสาธารณสุข จึงวิตกกังวลว่า หากรัฐหละหลวมในมาตรการการดูแล ไม่มีการควบคุมอย่างเข้มข้นเหมือนที่เคยดำเนินการมา โดยเฉพาะในจังหวัดตามแนวชายแดนซึ่งเป็นแหล่งรายได้ของจังหวัดที่ยังหลงเหลืออยู่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเติมสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้วในตอนนี้ เพราะในส่วนของภาคประชาชนได้ให้ความร่วมมือเต็มที่ด้วยการไม่ขายสินค้าให้กับผู้ซื้อที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย 

พิชัย กล่าวว่า ในสภาพบ้านเมืองในปัจจุบันที่เป็นไปในรูปแบบรัฐรวมศูนย์ ทำให้การบริหารราชการในต่างจังหวัดเป็นไปอย่างล่าช้า ไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล ประชาชนในภูมิภาคถูกละเลยมานานหลายปี ซึ่งรวมถึงมาตรการควบคุมและสกัดกั้นโรคระบาดที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อประชาชนในภูมิภาค การเลือกตั้งนายก อบจ. ในครั้งนี้จะเป็นการกระจายอำนาจการบริหาร จากที่เคยกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพมหานคร มาสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนเลือกตั้งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยดำเนินนโยบายทั้งทางด้านสาธารณสุขและกระตุ้นเศรษฐกิจจนประสบความสำเร็จเห็นผลจริงมาแล้ว

เพื่อไทย อบจ เชียงใหม่ พิชัย 0458F1AF-6A7A-487E-A9CE-DA3370899C17.jpegเพื่อไทย พิชัย อบจ -513D-4C88-B515-91BA5AF3302A.jpeg