ไม่พบผลการค้นหา
โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพคณะนั่งล้อมวงฟังเพลง 'เบิร์ด ธงไชย' คุยหยอกสนุกสนาน พร้อมติงออกมาตรการเข้มห้ามประชาชนทานในร้าน แต่คณะนั่งกินข้าวอย่างชิล ซัดคนตายวันละ 50 กว่าคนแต่บรรยากาศดูครื้นเครง

ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.)กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตาม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เป็นวันแรก โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้พักผ่อนก่อนไปต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง โดยแชร์ภาพและคลิปวิดีโอขณะที่นายกฯ และคณะ ได้นั่งล้อมวงบนโต๊ะอาหารริมทะเล พร้อมทั้งเปิดเพลง "อยากอยู่เงียบๆ คนเดียว" ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย และรัฐมนตรีบางคนคุยกับนายกรัฐมนตรีอย่างมีความสุขพร้อมทั้งหัวเราะในบางช่วงขณะพูดคุยกัน

ซึ่งภาพดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ เดินทางมายังอุทยานแห่งชาติ สิรินาถ จ.ภูเก็ต หลังตรวจโครงการ Phuket Sandbox เพื่อทำกิจกรรมปลูกต้นจิกทะเลและปล่อยเต่าที่ชายหาด จากนั้นนายกฯและคณะ ได้พักผ่อนชมทิวทัศน์ทะเลภูเก็ต โดยได้ทานของว่าง เพื่อพักคอยก่อนจะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อรับนักท่องเที่ยวจากสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์

โดยโซเชียลมีเดียในเฟซบุ๊กบางเพจได้แชร์ภาพดังกล่าวพร้อมระบุว่า "สั่งห้ามไม่ให้นั่งทานในร้านอาหาร ห้ามประชาชนสังสรรค์ แต่ พล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้องไปนั่งชิล กินข้าวเป็นหมู่คณะด้วยกันริมทะเลที่ภูเก็ต"

ทั้งนี้บางเพจได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่า "เขารอกินข้าวก็คงไม่ใส่แมสก์ได้ แต่บรรยากาศแลดูครื้นเครงดีนะ เหมาะกับที่ประชาชนฆ่าตัวตายวันละเป็นร้อย ติดเชื้อวันละห้าพัน ตายจากโควิดวันละ 50 อย่างนี้มากๆ"

ผู้ใช้บางรายระบุว่า "ชีวิตผู้นำมีความสุขน่าดู มีเงินมีอำนาจ ใครจะเป็นไงไม่สน หัวเราะกันสนุกเลย"

"ประชาชนส่วนใหญ่อดแต่พวกมึงก็เหมือนเดิมแดกอิ่มหัวเราะ"

"หัวเราะคิกๆ มีความสุขบนความทุกข์ของคนทั้งประเทศ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง