ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ปัดระงับกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" จ.พะเยา รับห่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ชี้รัฐบาลต้องทำการบ้าน เชื่อเสียงในสภามีเสถียรภาพหลังฝ่ายค้านอิสระกลับเข้าร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธกรณีที่มีการสั่งระงับกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่ จ.พะเยา ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่หากเป็นกิจกรรมที่คนพะเยาทำเองคิดว่าไม่น่ามีปัญหา หากเป็นกิจกรรมที่นักศึกษาจัดขึ้น ก็เป็นไปตามที่มีการปรากฎในข่าว พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีการสั่งการอะไรในเรื่องนี้

ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะเป็นเรื่องปกติ แต่ฝ่ายรัฐบาลก็จะต้องมีการทำการบ้านอยู่แล้ว พร้อมเชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพ ในด้านของเสียงสนับสนุน ซึ่งในปี 2563 ที่ฝ่ายค้านอิสระได้กลับมารวมกับฝ่ายรัฐบาลถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เห็นการทำงานร่วมกัน ทำให้เสียงในสภามีเสถียรภาพมากขึ้น 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แม้ไม่ได้มีส่วนร่วมในวิปรัฐบาล แต่มั่นใจว่า จะผ่านไปได้ด้วยดี อีกทั้งในวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค พร้อม ปฏิเสธไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้หรือไม่