ไม่พบผลการค้นหา
โรงรับจำนำเทศบาลนครนครราชสีมา สำรองเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านช่วงเปิดเทอม พร้อมลดดอกเบี้ยพิเศษ ช่วยผู้ปกครอง

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ ผู้ปกครองต้องใช้เงินจำนวนมากซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การศึกษาให้กับบุตรหลาน ทางสถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 3 แห่ง จึงเตรียมเงินสำรองไว้ 500 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการใช้บริการทั้งการจำนำ-ไถ่ถอนของประชาชน ซึ่งพบว่า ส่วนใหญ่ได้นำทรัพย์สินประเภททองคำมาจำนำไว้กับทางโรงรับจำนำ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ประชาชนจะซื้อเก็บเอาไว้เพื่อใช้ในยามจำเป็น

นอกจากนี้ เงินสำรอง 500 ล้านบาท จะกระจายออกไป โดยแบ่งเป็นสถานธนานุบาลแห่งที่ 1 ใกล้กับสำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา มีเงินหมุนเวียนกว่า 235 ล้านบาท ,สถานธนานุบาลแห่งที่ 2 ถ.ยมราช มีเงินหมุนเวียนกว่า 179 ล้านบาท และสถานธนานุบาลแห่งที่ 3 หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)มีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 85 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยังมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสถานธนานุบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่จัดเก็บในช่วงเปิดภาคเรียนสำหรับผู้ที่นำทรัพย์สินมาจำนำช่วงวันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2562 จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน และ เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1ต่อเดือน