ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ไม่ขัดข้อง "อภิสิทธิ์" นั่ง ประธาน กมธ.ศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ ระบุ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องใช้เวลาเป็นไปตามขั้นตอน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางไปชี้แจงกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริตสภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน เพราะติดภารกิจประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือว่าจะปฎิบัติอย่างไรต่อไป 

ส่วนสัดส่วนรายชื่อกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของสภานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งจะต้องมีการจัดสรรไปตามโควตา และสัดส่วนที่มี ทั้ง ครม. ฝ่ายค้าน และ ฝ่ายรัฐบาล เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างกัน และพูดคุยกันในชั้นกรรมาธิการ ยืนยันการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ว่าจะแก้ไขมาตรา 256 ว่าด้วยวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะต้องพูดคุยกัน และต้องใช้เวลา ไม่สามารถแก้ไขได้ภายในวันเดียว ส่วนมีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกรรมาธิการฯ ด้วยนั้น ส่วนตัวไม่ขัดข้องว่าจะเป็นใครเข้าร่วม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของกรรมาธิการฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง