ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ยืนยัน แพลตฟอร์มร้องเรียน 1111 ทำเนียบรัฐบาล รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนต่อเนื่อง 24 ชม. ยันเรื่องร้องเรียนถึงมือนายกฯ โดยตรง

อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงการเปิดช่องทางสายด่วน หรือทุกแพลตฟอร์ม 1111 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องเรียนเรื่องการทุจริตต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรงว่า นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจเปิดช่องทางนี้ให้ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างแท้จริง

"ไม่ใช่เข้มงวดเฉพาะเวลาที่นายกรัฐมนตรีสั่งการเท่านั้น แต่สายด่วนนี้เปิดรับเรื่องร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลจะถูกเก็บเป็นความลับ และมีหน่วยงานกลั่นกรอง" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

นอกจากนี้ยังมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 ชุด เพื่อตรวจสอบและเอาผิดอย่างจริงจัง ทั้งปัญหาบ่อนการพนัน และการลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ไม่ใช่แก้ปัญหาเฉพาะกิจเท่านั้น

"ขอให้มั่นใจว่าความลับที่ประชาชนแจ้งเบาะแสนั้น จะถูกเก็บไว้ที่ส่วนกลาง โดยไม่ถูกเผยแพร่ไปยังหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนเด็ดขาด" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

อีกทั้งรัฐบาลจะมีระบบตรวจสอบและกลั่นกรองที่น่าเชื่อถือของข้อร้องเรียนต่างๆ และอาจจะรายงานโดยตรงต่อนายกรัฐมนตรีอีกด้วย