ไม่พบผลการค้นหา
ทนายอานนท์นั่งแท่น 'ผู้นำ' ที่มีอิทธิพลต่อโลกอนาคต ขณะฝั่งศิลปินมี 'ดูอา ลิป้า' ด้าน 'มาร์คัส แรชฟอร์ด' กองหน้าวัย 23 ปี ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดติดโผ 'ผู้ให้ความช่วยเหลือ'

นิตยสาร TIME ประกาศ ‘อานนท์ นำภา’ ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนติด 100 รายชื่อผู้ทรงอิทธิพลโลกประจำปี 2021 ในสาขา ‘ผู้นำ’ (leader) ภายใต้ TIME100 NEXT ซึ่งเป็นการจัดอันดับบุคคลทรงอิทธิพลต่ออนาคตในสาขาต่างๆ ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2562 

เมื่อ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการตัดสินรางวัลกวางจูเพื่อสิทธิมนุษยชนยังประกาศชื่อ 'อานนท์ นำภา' เป็นผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลดังกล่าว พร้อมระบุว่า "แม้จะต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงมากมาย แต่เขาก็ไม่หยุดเรียกร้องพร้อมเดินหน้าต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน"  

TIME ระบุว่าทนายอานนท์เป็นบุคคลสำคัญในการสร้างแรงสั่นสะเทือนไปถึงสถาบันสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในยามที่ ‘ประเทศไทย’ พันธมิตรเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐฯ ในทวีปเอเชีย ทั้งยังเป็น “ป้อมปราการ” สำคัญแห่งประชาธิปไตยกำลังอ่อนแอลงเมื่อสายสัมพันธ์กับจีนแน่นแฟ้นขึ้น 

นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ยังกล่าวถึงบทบาทในการส่งมอบพลังการสู้ให้กับคนรุ่นใหม่จนประชาชนไทยส่วนนึงกล้าออกมาเผชิญหน้ากับสถาบัน “อันเป็นที่เคารพสักการะสูงสุดในประเทศ” จนนำไปสู่การถูกจับกุมตัวถึง 3 ครั้ง ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

การจัดอันดับของ TIME100 NEXT ประจำปีนี้ แบ่งเป็นทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ ศิลปิน (artists) ที่มีศิลปินสาวอย่าง ดูอา ลิป้า, บุคคลยอดนิยม (phenoms) อย่างกวีดาวรุ่ง อแมนดา กอร์แมน, ผู้นำ (leaders), ผู้ให้การช่วยเหลือ (advocates) อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าวัย 23 ปี ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และสาขานักนวัตกรรมที่มี ‘ลี เจียซี’ ไลฟ์สตรีมเมอร์รีวิวลิปสติกชายชาวจีน

อ้างอิง; TIME

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;