ไม่พบผลการค้นหา
"มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และไอดอลวัยรุ่น "เข่ง BNK48" โพสต์ภาพร่วมชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แสดงจุดยืนพร้อมอยู่ข้างประชาชน หยุดคุกคามความเห็นต่าง

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และไอดอลวัยรุ่น เข่ง BNK48 โพสต์ภาพร่วมชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดย วันที่ 16 ส.ค. 2563 คณะประชาชนปลดแอก ได้นัดชุมนุมใหญ่ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน 2.รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3.รัฐบาลต้องยุบสภา กับ 2 จุดยืนคือ ไม่เอารัฐประหาร และไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ ทั้งนี้มีประชาชนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ออกมาร่วมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ซึ่งแสดงจุดยืนเคียงข้างคนรุ่นใหม่ ในการแสดงสิทธิเสรีภาพมาโดยตลอด ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว ภาพและคลิป ที่เธอได้เข้าร่วมชุมนุม กับคณะประชาชนปลดแอก พร้อมระบุข้อความว่า "Do you hear the people sing? #ประชาชนปลดแอก #DemocracyMonument" ซึ่งมีความหมายภาษาไทยว่า 'ได้ยินเสียงประชาชนไหม'

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 มารีญา ได้โพสต์ข้อภาพและรูปภาพผ่านอินสตาแกรม "#Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุว่า ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น" หลังจากโพสต์ดังกล่าวแล้ว มารีญา ก็ยังแสดงจุดยืนทางการเมืองผ่านโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ไอดอลวัยรุ่น เข่ง bnk48 หรือ จุฑามาศ คลทา ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้แสดงจุดยืนผ่านโซเชียลมีเดีย เรียกร้องให้เคารพสิทธิเสรีภาพ และหยุดคุกคามความเห็นต่าง จนถูกชาวเน็ตบางคนส่งข้อความมาตำหนิ "ปากดีงี้ ระวังอยู่ไม่ยืนนะน้อง ความนิยมก็แย่อยู่ละยังมาปากดีอีก สงสัยไม่ดังเลยอยากมาทางนี้ละสิเผื่อจะดังขึ้นมาบ้าง" ซึ่ง เข่ง ได้ตอบกลับไปว่า "ยืนไม่ยืน สุดท้ายคนเราเกิดมาแล้วก็ต้องตายอยู่ดีค่ะ ตายมีประโยชน์กับไม่มีประโยชน์เลือกเอานะคะ ส่วนความนิยมบ้าบอที่คุณพูดถึงไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิตนะคะ ขอบคุณที่สอนค่ะ"

เข่ง BNK48


โดยวันที่ 16 ส.ค. 2563 เข่ง bnk48 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ทนไม่ไหวก็ลุกขึ้นมา" จากนั้น ในไอจีสตอรี่ ได้โพสต์ภาพ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เข่ง BNK48

จนช่วงหนึ่งของเทรนด์ทวิตเตอร์ #KhengBNK48 ติด 1 ใน 5 ด้วยความชื่นชมในการกล้าออกมาแสดงพลัง ซึ่งเจ้าตัวยังโพสต์ไอจีสตอรี่ ชวนราวมลงชื่อ ร่วมร่างรัฐธรรมนูญ และแจ้งการเคลื่อนไหว "กลับแล้วค่ะทุกคน ไม่ต้องเป็นห่วง"

เข่ง BNK48เข่ง BNK48


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :