ไม่พบผลการค้นหา
พรศักดิ์ ส่องแสง ย้อนความทรงจำสุดประทับใจ ยกคอนเสิร์ตสองคนสองคม ขึ้นเวทีประชัน เบิร์ด-ธงไชย สะท้อนให้เห็น ‘ดนตรีไม่มีพรมแดน’ อย่างแท้จริง

ราชาลำเต้ย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ เล่าความทรงจำสุดประประทับใจ ‘คอนเสิร์ตสองคนสองคม’ จารึกประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่ของเขากับ ‘เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์’ ศิลปินสองแนวต่างสไตล์ ซึ่งยังเป็นที่กล่าวขานของแฟนเพลง แม้เวลาล่วงเลยมา 33 ปีแล้วก็ตาม และพูดถึงความรู้สึกที่มีต่อป๊อปสตาร์ที่โด่งดังขึ้นมาในยุคเดียวกัน

ศิลปินลูกทุ่งหมอลำรุ่นเก๋า เล่าว่า ตนเริ่มมีชื่อเสียงจากเพลง ลอยแพ, หนุ่มนานครพนม โด่งดังสูงสุดระหว่างปี พ.ศ.2529-2530 จาก ‘เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ’ ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตทั่วประเทศ และออกไปแสดงต่างประเทศ ที่สหรัฐอเมริกา, สวิตเซอร์แลนด์ และฝรั่งเศส เป็นต้น

หลังจากเดินสายทัวร์ยุโรป และกลับประเทศไทยไม่นาน ก็ได้รับการติดต่อให้มาแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ โดยใช้ชื่อว่าคอนเสิร์ตสองคนสองคม แสดงเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2530 ที่ สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก ซึ่งตนยังจำประสบการณ์ความสนุกได้ไม่เคยลืม

เบิร์ด ธงไชย

“ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์ หลายคนคิดว่าเป็นคอนเสิร์ตประชันกันระหว่างพรศักดิ์กับเบิร์ด แต่สำหรับผมมันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ดนตรีไม่มีพรมแดน เป็นความมหัศจรรย์อย่างแท้จริง”  พรศักดิ์บอก

“คอนเสิร์ตนั้นโฆษณายิ่งใหญ่เป็นเดือน เล่นกลางแจ้งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พรศักดิ์ร้องเพลงเบิร์ด หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ เบิร์ดเองก็ร้องเพลงพรศักดิ์ สาวจันทร์กั้งโกบ เต้ยด้วยนะเก่งมาก จังหวะเขาแม่น ผมยังงง เขาพูดภาษาอีสานด้วย แฟนเพลงมืดฟ้ามัวดินมีความสุขถ้วนหน้า”

ในวัยย่าง 60 ปี พรศักดิ์ ที่มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด ใช้ชีวิตแบบสมถะ ที่บ้านใน จ.หนองบัวลำภู กล่าวชมศิลปินที่ได้รับการขนานนามว่า ซุปเปอร์สตาร์เมืองไทย เป็นศิลปินที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ มีความสามารถด้านการร้องเพลงเป็นเลิศ อัธยาศัยดี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชีวิตในวงการบันเทิงเจริญก้าวหน้าพบแต่ความสำเร็จ

“เบิร์ดเป็นคนเก่งเป็นนักร้องอัจฉริยะ ผมก็ชอบเพลงเขา ช่วงรุ่งๆ เดินสายพบกันบ่อยๆ เจอกันก็แซวกัน รักกัน แต่ไม่เคยถามอายุกัน ผมเจอเขาก็เรียกพี่ เขาก็เจอผมก็เรียกพี่ แต่เบิร์ดหล่อกว่า คารมก็ดี ผมคารมก็ไม่เก่ง พูดก็ไม่เพราะซื่อๆ เวลาแสดงบนเวทีร้องไป 10 เพลง เพิ่งสวัสดีครับผมพรศักดิ์ ส่องแสง ผมพูดอ้อมค้อมไม่เป็น แฟนพรศักดิ์ดูเบิร์ดได้ แต่แฟนเบิร์ดอาจจะดูพรศักดิ์ไม่ได้ ของผมชาตินิยมคนอีสาน ออกมาก็ต้องยกมือเซิ้งป้อเลยล่ะ”