ไม่พบผลการค้นหา
ท็อป ธนาชัย ดาวร้ายดวงใหม่ จากคณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ มาแรง เปิดวงคืนแรก แฟนคลับทุ่มมาลัยน้ำใจถึง 6 หลัก เผยเส้นทางชีวิต จากค่าตัวหลักร้อย สู่ตัวร้ายประจำวงหมอลำชั้นนำ

เปิดวง 'คณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์' ฤดูกาลนี้ แจ้งเกิด พระเอกหมอลำตัวร้ายคนใหม่ ท็อป ธนาชัย หมอลำหนุ่มวัย 25 ปี จากจังหวัดอำนาจเจริญ ที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของวง พร้อมความสามารถรอบด้าน ทั้งร้อง ทั้งลำ และแต่งกลอน ท็อป ธนาชัย เล่าให้ ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ฟังว่า กว่าจะมาสู่ตัวร้ายประจำวง ระเบียบวาทะศิลป์ คณะหมอลำชื่อดัง เจ้าตัวเคยเป็นหมอลำที่มีค่าตัวเพียงคืนละ 100 บาท มาก่อน

"ท็อป ชื่นชอบหมอลำมาตั้งแต่เด็กๆ ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ก็เคยเป็นหมอลำ เรียกว่าโตมากับเสียงหมอลำ ด้วยความชอบจึงหัดเรียนรู้หมอลำ โดยเริ่มต้นเข้าวงหมอลำมาตั้งแต่ ป.4 จากค่าตัว 100 บาท และเริ่มจริงจังมากขึ้นช่วงมัธยม สนใจเรื่อง ลำต่อกลอน พ่อกับแม่เลยพาไปฝากเข้าวงที่พ่อแม่เคยอยู่ ซึ่งเสน่ห์ของหมอลำในความคิดท็อป คือ วาทะศิลป์ของหมอลำ เช่น หมอลำเรื่องต่อกลอน การแสดงเป็นเรื่องหลายทำนอง ผมมีไอดอลในดวงใจหลายคน ถ้ายุคก่อนๆ ก็ สมจิตร บ่อทอง, ลูกแพร อุไรพร, พ่อเอ๊ะ ระเบียบวาทะศิลป์ ถ้ารุ่นใหม่ๆ ก็มีพี่แมน จักรพันธ์ และ พี่นก พงศกร"

หมอลำระเบียบวาทะศิลป์

การได้เข้ามาร่วมในวงระเบียบวาทะศิลป์ ถือเป็นเส้นทางฝันของ ท็อป ธนาชัย ที่ได้มาอยู่วงดัง และเป็นวงที่ร่วมสมัย แต่ยังคงสืบทอดศิลปวัฒนธรรม

"วงระเบียบวาทะศิลป์ เป็นวงที่ ท็อป ฝันอยากมาอยู่ตั้งแต่เด็กๆ วงนี้ เป็นวงที่ร่วมสมัย และยังคงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม การแสดงเป็นเรื่อง เป็นละคร ทีมนี้คือ ไอดอล เลย สมัยก่อนยังไม่มียูทูบ ผมก็ซื้อแผ่นซีดี มาเปิดฟัง ฝึกร้อง"

หมอลำระเบียบวาทะศิลป์หมอลำระเบียบวาทะศิลป์

จากเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีใจรัก ใน หมอลำ วันนี้ ทำให้ ท็อป ได้สานฝันของตัวเอง มาอยู่ในวงหมอลำที่เขารัก ร่วมงานกับ ไอดอล ที่เขาชื่นชอบ และแสดงฝีมือแต่งลำกลอน ซึ่งเขาอยากส่งต่อแรงบันดาลใจถึงคนที่รัก และฝันอยากเป็น หมอลำเหมือนกับเขา ด้วยเคล็ดลับง่ายๆว่า

"ต้องมีใจรักอย่างแท้จริง และมีคำว่าหมอลำอยู่ในตัว ร้องได้ ลำได้ และฝึกฝน เหมือนอย่างท็อป แรกๆก็ยังไม่เก่ง แต่เพราะความรัก ความชอบ และศึกษาหาความรู้แบบไม่สิ้นสุด ทำให้มาถึงจุดนี้"

ท็อป ธนาชัยท็อป ธนาชัย

บทพิสูจน์ ความตั้งใจของ ท็อป ธนาชัย ทำให้เปิดฤดูกาล วงระเบียบวาทะศิลป์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เขาสามารถครองใจบรรดาแฟนคลับ และได้มาลัยน้ำใจถึง 6 หลัก แต่ความภูมิใจนั้น คงไม่เท่า การที่เขาได้มาอยู่ในวง ระเบียบวาทะศิลป์ และร่วมงานกับ พ่อเอ๊ะ หัวหน้าวงระเบียบวาทะศิลป์ ที่เปิดโอกาสให้ได้เป็นตัวร้ายประจำวง และการได้เคียงข้างบนเวที กับ แมน จักรพันธ์ หมอลำรุ่นพี่

ท็อป ธนาชัย
  • ท็อป ธนาชัย กับพระเอกหมอลำรุ่นพี่ แมน จักรพันธ์,ต่อโชค ศิริชัย,ฮ๊อดดี้ ทวีศักดิ์

ท็อป ธนาชัย ดาวรุ่งดวงใหม่ ในวงการหมอลำประจำปีนี้ ทิ้งท้ายกับ ความฝัน อนาคตในวงการหมอลำไว้ว่า "ผมอยากยึดอาชีพหมอลำที่ผมรักตลอดไปครับ"

ท็อป ธนาชัยท็อป ธนาขัย