ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ชาญวีรกูล ร่วมหารือกับกลุ่มผู้ขับ GRAB แท็กซี่ ประกาศแก้กฎหมายรองรับบริการดังกล่าว เชื่อไม่กระทบแท็กซี่ เพราะลูกค้าเป็นคนละกลุ่ม

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย สรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ร่วมหารือกับกลุ่มผู้ขับ GRAB แท็กซี่ 

นายอนุทิน กล่าวว่า แกร็บ หรือ อูเบอร์ เป็นอาชีพสุจริต ที่รัฐควรให้การสนับสนุน แต่ยอมรับว่า การดำเนินการยังติดปัญหาข้อกฎหมาย ที่ต้องได้รับการแก้ไขให้ถูกต้อง พร้อมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้สนับสนุนการกระทำผิดกฏหมาย เพราะ GRAB ไม่ใช่คู่แข่ง หรือ แย่งอาชีพแท็กซี่ เนื่องจากลูกค้าเป็นคนละกลุ่ม

"สิ่งสำคัญที่สุด คือ เมื่อมีทรัพย์สินก็ควรสามารถสร้างรายได้จากทรัพย์สิน ซึ่งมาจากงานสุจริต" นายอนุทินกล่าว 

นายอนุทิน ย้ำว่า การส่งเสริมให้มี GRAB จะเป็นการเพิ่มทางเลือกด้านการบริการให้กับประชาชนมากขึ้น โดยที่ราคาค่าบริการจะต้องเกิดความเป็นธรรมทั้งผู้บริโภคและผู้ขับขี่แท็กซี่ด้วย พร้อมมั่นใจว่า แนวคิดดังกล่าวไม่ใช่การขายฝัน แต่สามารถทำได้จริงไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน ก็สามารถผลักดันเรื่องนี้ได้ และยินดีหากรัฐบาลปัจจุบัน จะหยิบยกไปดำเนินการ โดยไม่ได้หวังว่าคะแนนเสียงจะไปตกอยู่กับพรรคการเมืองใด ขณะเดียวกันให้ความเชื่อมั่นกับผู้ประกอบการ GRAB ว่า การแก้ไขปัญหานี้ได้โดยเร็ว คาดว่าไม่ถึง 6 เดือน เพราะหลังเลือกตั้งหากจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็จะดำเนินการแก้ไขกฎหมายได้ทันที

ขณะที่ นายศุภชัย บอกว่า การแก้ไขปัญหา GRAB ให้เป็นอาชีพถูกต้องตามกฎหมาย ต้องแก้ไข พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ 2522 ซึ่งขณะนี้ พรรคภูมิใจไทย โดยทีมยุทธศาสตร์ ได้ยกร่างนโยบายและร่างแก้ไขกฎหมาย ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะดำเนินการทันทีที่มีโอกาส และเห็นว่า การดำเนินการเรื่องนี้ สอดคล้องกันกับนโยบาย กรุงเทพฯ สะดวก สบาย ที่จะยกระดับชีวิตคนกรุงฯ ให้ง่ายขึ้น