ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' พบ 'ผู้นำการเงินระดับโลก' CEO Blackrock หลังเดินทางถึงสหรัฐฯ⁣ เผยสนใจลงทุนการเงินในไทย มองเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยเป็นภูมิภาคมีศักยภาพสูง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นนครนิวยอร์ก) ชัย วรวงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เข้าพบกับ Mr. Larry Fink ซีอีโอของกลุ่มบริษัท Blackrock ผู้นำในการบริหารการเงินและการลงทุนของโลก เพื่อศึกษาแนวทางในการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะการสนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวกับ Clean Energy ในไทย⁣

⁣นอกจากนี้ ยังให้ความสนใจที่จะลงทุนใน Sustainability Linked Bond ที่จะออกโดยรัฐบาลไทย ซึ่งบริษัทฯ มีแนวโน้มในการลุงทุนในบริษัทในประเทศไทยเร็วๆ นี้⁣

สำหรับ Black rock เป็นบริษัทจัดการลงทุนที่ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2023 9.43 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ โดยมีหลายกองทุนใหญ่ของไทย เช่น ประกันสังคม และ กบข. มีการลงทุนผ่านการซื้อหน่วย Exchange Traded Fund (ETF) ของ Black Rock อย่างต่อเนื่อง⁣

นอกจากนี้ Black Rock เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในการลงทุนด้านความยั่งยืน (Sustainability) โดยมีแผนที่จะมีการลงทุนในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนใน Sustainability Linked Bond ที่จะออกโดยรัฐบาลไทยในปีหน้า ⁣

ในโอกาสนี้ ทาง BlackRock กล่าวว่า SEA รวมถึงประเทศไทยเป็น ภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงและจะมีการลงทุนในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง ⁣

ทั้งนี้ ชัย คาดผลของการพบปะ จะนำไปสู่การลงทุนของ BlackRock ใน Sustainability Linked Bond และ การลงทุนด้านการเงินในประเทศไทยที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป⁣