ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ รมว.มหาดไทย แจงดรามาเปิดผับถึงตี 4 ขายเหล้าถึงเที่ยงคืน รับผิดเองพูดไม่ครบ ย้ำสถานบันเทิงในกลุ่มโซนนิ่ง 4 จังหวัด และโรงแรม เปิดและขายเหล้ายันตี 4 ส่วนร้านอาหารกึ่งผับ ขายเหล้าได้แค่เที่ยงคืน

วันที่ 7 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีดราม่าการขยายเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 แต่ให้ขายแอลกอฮอล์ถึงเที่ยงคืนว่า ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดตัวเองที่พูดไม่ครบ ซึ่งจะให้อธิบดีกรมการปกครองชี้แจงเพิ่มเติมในรายละเอียด 

แต่โดยสรุป 15 ธ.ค.ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทยจะเร่งทำระเบียบ และคำประกาศที่จำเป็นจะแก้ไขให้เรียบร้อยตามข้อสั่งการ พร้อมยอมรับว่า ตัวเองพูดผิดที่บอกว่า เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 แต่จำหน่ายแอลกอฮอล์ถึงเที่ยงคืน แต่ย้ำว่า หากเป็นสถานบันเทิงที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงตี 4 รวมถึงสถานประกอบการที่อยู่ในโรงแรมด้วย

ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ อนุทิน ย้ำว่า จะจัดเป็นโซนนิ่ง ยกเว้นสถานประกอบการที่เป็นร้านอาหารกึ่งผับ จะจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้แค่เที่ยงคืนเท่านั้น 


‘ภูมิใจไทย’ ไม่รับ ‘สส.แจ้’ เข้าพรรค

อนุทิน กล่าวถึงกรณีที่ วุฒิพงษ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เซ่นปมแชตคุกคามทางเพศทีมงานจนกลายเป็นประเด็นร้อน และถูกจับตาว่า จะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย 

โดย อนุทิน ตอบผู้สื่อข่าวชัด ว่า “ไม่รับครับ” แม้ จ.ปราจีนบุรี จะเป็นพื้นที่พรรคภูมิใจไทยเคยหาเสียงอย่างหนักเมื่อตอนเลือกตั้ง พร้อมให้เหตุผลว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีปัญหาอะไรในทางการเมือง และต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วย 

อนุทิน กล่าวว่า วันนี้การเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว รัฐบาลมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุนในสภาฯ เกือบ 300 เสียง และพรรคภูมิใจไทยก็ใหญ่ขึ้น จากที่เคยมี สส. 50 คน วันนี้เพิ่มเป็น 71 คน ก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว และในพื้นที่ปราจีนบุรี เขต 2 ก็มีผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย คือ ชยุต ภุมกาญจน หากไปรับ วุฒิพงษ์ มา แล้วคนเก่าจะอยู่อย่างไร ก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย

อนุทิน กล่าวว่า เราต้องคิดถึงผูัสมัครคนเดิมด้วย เพราะเขาอยู่กับพรรคมาตั้งแต่เปิดพรรคภูมิใจไทย เที่ยวนี้เขาพลาดไป ไม่ใช่พลาดแล้วไปเอาคู่แข่งเขาเข้ามา เพื่อมาเติม พรรคภูมิใจไทยไม่ทำงานแบบนี้