ไม่พบผลการค้นหา
'รัชดา' จวกสื่อลงข่าวบิดเบือนเวทีเสวนาวันปรีดี ย้ำ รธน.จำเป็นต้องแก้แต่ไม่ได้เป็นวาระแรก หวั่นแก้ทันทีมีปัญหา ยก รธน.ฉบับดีกว่าปี60 ยังแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเวทีเสวนา หัวข้อ "อภิวัฒน์สยาม 2562 : ความหวังและอนาคตประเทศไทย" เนื่องในวันปรีดี พนมยงค์ ประจำปี 2561 ที่ตัวเองได้ไปร่วมเป็นผู้อภิปรายซึ่งระบุหากได้เป็นนายกฯ เพียง 1 วันจะไม่ผลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

น.ส.รัชดา ระบุว่า "บางท่านอาจฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ตีความแบบจำขี้ปากคนอื่นแต่ไม่ได้ฟังเนื้อหาทั้งหมด..ถ่ายทอดก็มี ข่าวก็มีสรุป ยังจะเอาไปบิดเบือนหาเรื่องซะนี่คนเรา!

"มีคำถามเมื่อวานนี้ “ถ้าได้เป็นนายกฯ 1 วันคุณจะทำอะไร” อีกสามท่านตอบจะแก้รัฐธรรมนูญ แต่ดิฉันเลือก”กระจายอำนาจ” 3ด้าน ตำรวจ การศึกษา เลือกตั้งผู้ว่า เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่เป็นรูปธรรม ต้องทำโดยด่วน โดยรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการกระจายอำนาจ สำหรับสาระในรัฐธรรมนูญนี้ หลายส่วนมีปัญหา ต้องแก้แต่ไม่ได้เลือกเป็นวาระแรก เพราะหากแก้ทันทีก็จะมีปัญหา ถ้าเวลาเหมาะสมก็ค่อยมาแก้กัน ทำสิ่งที่มันเกิดผลตรงๆกับชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนก่อน

"รัฐธรรมนูญที่เชื่อกันว่าดีกว่านี้ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ เพราะขาดเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะแก้ไขในสิ่งที่เป็นปัญหา #คิดยังไงกัน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง